Bắt nữ giám đốc Công ty Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung 'vẽ' dự án ma

02/11/2019 09:45

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung là Giám đốc của Công ty CP Tư vấn đầu tư Angel Lina là "đạo diễn" của nhiều dự án "ma" huy động hàng trăm khách hàng góp vốn.

Bắt nữ giám đốc Công ty Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung vẽ dự án ma - Ảnh 1.

Một số người dân tụ tập phản đối, đòi lại tiền đối với chủ dự án “ma” tại phường Phước Long B, quận 9, TP Hồ Chí Minh

Ngày 1.11, Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung là Giám đốc của Công ty CP Tư vấn đầu tư Angel Lina (Công ty Angel Lina, có trụ sở tại quận 1, TP HCM), là "đạo diễn" của nhiều dự án "ma" huy động hàng trăm khách hàng góp vốn.

Công ty Angel Lina tự vẽ dự án phân lô bán nền để kêu gọi khách hàng góp vốn đầu tư không dưới 10 lô đất trống trên địa bàn các quận, huyện vùng ven ở TP HCM.

Bà Nhung tìm những khu đất trống trong khu dân cư, liên hệ với người đang sử dụng đất để nhận chuyển nhượng, lấy thông tin lô đất để làm bảng vẽ sơ đồ phân lô nền rồi rao bán với giá rẻ hơn khu vực xung quanh.

Bà Nhung đại diện Công ty Angel Lina làm hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với người đang sử dụng đất (hợp đồng tay), sau đó làm vi bằng về việc giao tiền giữa hai bên có dấu đỏ của Văn phòng Thừa phát lại.

Bà Nhung đưa "hồ sơ pháp lý" đất như trên để tạo niềm tin nhằm mời gọi khách hàng góp vốn.

Thực tế, đa số các lô đất đều thuộc quy hoạch cây xanh, công trình công cộng, đất thuộc các dự án đang chờ bồi thường như các khu đất ở phường Linh Trung (Thủ Đức), phường An Lạc, Tân Tạo A (Bình Tân)…

Một số trường hợp, các khu đất thuộc sở hữu nhà nước như đất ở phường Phước Long B (quận 9), phường Hiệp Thành (quận 12)… Và những người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất bằng giấy tay cho bà Nhung chỉ là người canh tác, đang sống trên đất, không phải là người có quyền sử dụng đất được nhà nước công nhận.

Công ty Angel Lina ký hợp đồng góp vốn với khách hàng, thu của mỗi người từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng và hứa sau 12 tháng sẽ có đất giao cho khách hoặc sẽ trả lại tiền kèm lãi suất.

Đến hẹn, hàng trăm khách hàng mới biết không có đất, cũng không đòi lại được tiền nên tố cáo đến cơ quan điều tra.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bắt nữ giám đốc Công ty Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung 'vẽ' dự án ma