Bắt nhóm chuyên cho vay 'cắt cổ', thu 48 kg hồ sơ cho vay

22/12/2018 18:46

Một đường dây cho vay nặng lãi trải rộng khắp các địa bàn TP Hồ Chí Minh đến Đồng Nai, Bình Dương vừa bị công an triệt phá, thu giữ hơn 48kg hồ sơ cho vay.

Các đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi bị bắt

Ngày 22.12, Công an quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) đã bắt hai đối tượng gồm: Nguyễn Bá Phi Công (25 tuổi, quê Kiên Giang) và Lương Hoàng Anh (35 tuổi, quê Phú Yên) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi; đồng thời làm việc với Nguyễn Trung Tín (39 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra mở rộng.

Trước đó, vào đầu tháng 10, lực lượng chức năng phát hiện Lương Hoàng Anh và Nguyễn Trung Tín có biểu hiện nghi vấn khi đang đi trên đường Lê Văn Quới (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) nên kiểm tra và phát hiện một số giấy tờ thể hiện việc cho vay nặng lãi nên mời về trụ sở làm việc.  

Kiểm tra nơi ở, công an tiếp tục phát hiện nhiều giấy vay tiền cùng các giấy sổ hộ khẩu và CMND… với tổng cộng gần 48 kg hồ sơ của người vay ở khắp các địa bàn từ TP Hồ Chí Minh đến Đồng Nai, Bình Dương.

Tại cơ quan công an, Anh khai nhận hành nghề cho vay nặng lãi từ năm 2015 đến nay và cho nhiều người vay, trả bằng 2 hình thức là góp từng ngày hoặc trả lãi mỗi ngày, với lãi suất dao động từ 20% đến 25% mỗi tháng. Nếu trả góp với lãi suất 20%/tháng thì góp 30 ngày, nếu lãi suất 25% thì góp 24 ngày. Một người khác có liên quan đến đường dây là Nguyễn Bá Phi Công cũng bị mời làm việc.

Để điều hành đường dây, Anh thuê Tín, Công với tiền lương 6 triệu tháng/người để đi phát quảng cáo vay tiền. Khi có người vay, Tín, Công lập hợp đồng vay rồi đi thu tiền hằng ngày.

Công an xác định, từ năm 2015 đến nay, Lương Hoàng Anh đã cho 564 người ở TP Hồ Chí Minh đến Đồng Nai, Bình Dương vay với tiền vốn hơn 1,8 tỉ đồng. Người dân vay tiền của nhóm ngày thấp nhất là 2 triệu đồng và cao nhất là 30 triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng có liên quan.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Bắt nhóm chuyên cho vay 'cắt cổ', thu 48 kg hồ sơ cho vay