Bắt giữ khẩn cấp đối tượng làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Chí Linh

27/08/2021 17:34

Công an TP Chí Linh vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hoài Nam do liên quan đến việc làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuấn và Nam (bên trái) tại cơ quan công an

Khoảng 15 giờ ngày 26.8, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch A09, địa phận phường Phả Lại (Chí Linh) phát hiện lái xe Đỗ Anh Tuấn, sinh năm 1975, trú tại phường Sao Đỏ sử dụng phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương nghi là giả để qua chốt.

Kiểm tra xe ô tô do Tuấn điều khiển, lực lượng công an phát hiện thêm 10 giấy trả lời xét nghiệm cùng loại vào những ngày khác nhau.

Làm việc với cơ quan công an, anh Tuấn khai nhận toàn bộ số giấy xét nghiệm trên đều là giả mà Tuấn đã nhờ em họ mình là Trần Hoài Nam, sinh năm 1983 (phường Sao Đỏ) làm để bản thân và những người trong gia đình sử dụng mỗi lần qua chốt.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nam, Công an TP Chí Linh phát hiện, thu giữ một số tài liệu, 1 máy tính xách tay, 1 máy in, máy scan được đối tượng sử dụng để làm giả giấy xét nghiệm. 

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Công an TP Chí Linh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hoài Nam, đồng thời bàn giao lái xe Đỗ Anh Tuấn cho cơ quan y tế để tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Chí Linh tiếp tục điều tra, làm rõ.

VŨ OANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ khẩn cấp đối tượng làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Chí Linh