Bắt cựu Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình

14/09/2019 17:41

Liên quan đến vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam cựu Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình.


Cơ quan An ninh điều tra khám xét phòng làm việc của các bị can tại Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình 


Ngày 14.9, thông tin từ Bộ Công an cho biết: Cơ quan An ninh điều tra đã tống đạt quyết khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Khương Ngọc Chất, cựu Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình.

Ông Chất bị bắt để điều tra về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Bộ Công an đã khám xét nơi ở của ông Chất để phục vụ điều tra. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Chất bị xác định có liên quan đến đường dây sửa bài thi nâng điểm cho hàng chục thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình.

Mới đây, ngày 13.9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án về tội "đưa hối lộ" và "nhận hối lộ" liên quan đến vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Đồng thời Bộ Công an cũng khởi tố thêm hàng loạt và bắt một số người là giáo viên, hiệu trưởng và cán bộ ngành giáo dục của Hòa Bình vì xác định có tham gia vào đường dây sửa bài thi, nâng điểm.

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra khởi tố bổ sung đối với bị can Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy về tội "nhận hối lộ" quy định tại Điều 354 Bộ Luật Hình sự.

Khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Hồ Chúc, giáo viên Trường THPT Thanh Hà để điều tra về tội "đưa hối lộ" quy định tại Điều 364 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố các bị can Nguyễn Quang Vinh, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục; Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy và Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình. Các bị can này bị điều tra về tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Kết quả điều tra ban đầu xác định bị can Mạnh Tuấn đã thừa nhận được hưởng 550 triệu đồng để can thiệp sửa bài thi trắc nghiệm của các thí sinh.

Cơ quan Công an cũng xác định 140/210 bài thi của 56 thí sinh đã bị tẩy xóa, chỉnh sửa đáp án, các đáp án trên bài thi trắc nghiệm không phải do cùng một người tô ra. Các bài thi này đã được can thiệp, nâng điểm ít nhất từ 0,2 điểm đến cao nhất 9,25 điểm/một môn thi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bắt cựu Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hòa Bình