Bắt băng nhóm người Mông Cổ trộm cắp ở trung tâm Sài Gòn

15/11/2019 16:57

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ băng nhóm người Mông Cổ hoạt động trộm cắp tài sản có tổ chức ở trung tâm TP Hồ Chí Minh.


Những nghi phạm người Mông Cổ bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 15.11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ 6 nghi phạm người Mông Cổ có hành vi trộm cắp tài sản và bàn giao hồ vụ việc cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Những nghi phạm bị bắt giữ gồm: Dorjkhorol Amarbold (20 tuổi), Lkharvasura Orgilsuren (34 tuổi), Ganzorig Khosbayar (22 tuổi), Ayush Shinekhuu (32 tuổi), Sereeterbat Munkhtsetseg (30 tuổi) và Tsetsegmaa Chimgee (29 tuổi, đều quốc tịch Mông Cổ).

Theo thông tin ban đầu, lúc 17 giờ 45 ngày 10.11, một tổ tuần tra phòng chống tội phạm của Công an quận 1 đang làm nhiệm vụ khi đến giao lộ Lý Tự Trọng - Pasteur (phường Bến Thành) thì phát hiện Dorjkhorol Amarbold, Lkharvasura Orgilsuren, Ganzorig Khosbayar, Ayush Shinekhuu có biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi.

Đến trước số 69 đường Lý Tự Trọng, tổ công tác phát hiện Dorjkhorol Amarbold mở khóa túi đeo chéo trên người một du khách Nhật Bản và lấy trộm một điện thoại di dộng hiệu Iphone. Lúc này, những đối tượng còn lại đứng xung quanh để làm nhiệm vụ cảnh giới.

Thấy vậy, tổ công tác nhanh chóng ập tới bắt quả tang hành vi trộm cắp tài sản của Dorjkhorol Amarbold cùng những đối tượng cảnh giới. Đồng thời đưa người và tang vật liên quan về trụ sở công an làm việc.

Tiếp đó, lúc 10 giờ 30 ngày 12.11, một du khách người Nhật Bản trình báo cho Ban quản lý Hội trường Thống Nhất (phường Bến Thành, quận 1) về việc bị mất chiếc ví trong balo (đeo chéo phía sau lưng) khi du khách này đang tham quan trong hội trường.

Qua trích xuất camera, Ban quản lý phát hiện Sereeterbat Munkhtsetseg và Tsetsegmaa Chimgee nghi vấn trộm cắp chiếc ví của du khách Nhật Bản nên yêu cầu lực lượng bảo vệ giữ hai đối tượng người Mông Cổ, bàn giao cho Công an phường Bến Thành.

Tại trụ sở Công an phường Bến Thành, công an đã kiểm tra và thu giữ một số tang vật liên quan hành vi trộm cắp tài sản của hai nghi phạm người Mông Cổ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt băng nhóm người Mông Cổ trộm cắp ở trung tâm Sài Gòn