Án mạng từ những mâu thuẫn nhỏ

30/10/2017 13:00

Trong hai ngày 19 và 20.10, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 3 vụ án nghiêm trọng. Chỉ vì những lời nói, hành động bột phát mà 3 thanh niên bị đoạt mạng, hàng chục đối tượng khác vướng vòng lao lý.


Quán karaoke xảy ra án mạng

Những kẻ máu lạnh

Tối 19.10, sau khi uống rượu ốc, dù đã 23 giờ nhưng nhóm 6 người trong đó có anh Đặng Đình Tiệp (35 tuổi, ở xã Vĩnh Tuy, Bình Giang) và Phạm Đình Cường (24 tuổi, ở xã Lương Điền, Cẩm Giàng) vẫn rủ nhau đi hát ở quán karaoke tại xã Tân Trường (Cẩm Giàng). Trước khi đi cả nhóm đã giao kèo sẽ cùng trả tiền hát. Sau một tiếng vừa hát, vừa uống bia cả nhóm ra về thì xảy ra xích mích khi thanh toán tiền. Người nọ đùn đẩy người kia nên anh Tiệp phải trả hết 800.000 đồng. Vì bực bội anh Tiệp đã đấm một người đi cùng nhóm là Đào Văn Phong (26 tuổi, ở xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng) vào mặt. Lúc này, những cái đầu nóng không còn giữ được bình tĩnh. Bất chấp mọi người can ngăn, Cường, Phong và hai đối tượng khác lao vào đánh hội đồng anh Tiệp. Sẵn con dao bấm mang theo, Cường đã đâm thấu gan anh Tiệp. Không dừng lại, bọn chúng còn lôi nạn nhân ra đường đánh tiếp. Chỉ khi anh Tiệp gục ngã các đối tượng mới chịu dừng lại, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Trong khi vụ việc trên đang được điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) liên tiếp nhận được thông tin 2 vụ án mạng khác cùng xảy ra tối 20.10 tại huyện Tứ Kỳ và thị xã Chí Linh. Vì những mâu thuẫn bột phát, nhỏ nhặt mà các nhóm đối tượng đã lạnh lùng ra tay, quyết tước đoạt mạng sống của các nạn nhân.

Tại quán karaoke Star ở xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ), nhóm 6 đối tượng trong đó có Bùi Quyết Thắng (33 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), Phạm Hà Phương (36 tuổi, ở xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ) và  Nguyễn Văn Tươm (33tuổi, ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng)... đã sát hại dã man anh Nguyễn Tá Khơ (32tuổi, ở xã Bình Lãng, Tứ Kỳ). Dù nạn nhân cầu xin, bỏ chạy nhưng bọn chúng vẫn dùng ghế nhựa, vỏ chai bia và dao truy sát đến cùng. Kết quả khám nghiệm, anh Khơ tử vong do bị đâm tới 6 nhát dao vào vùng gáy và lưng. Nguyên nhân của vụ án trên cũng chỉ xuất phát từ một hiểu lầm không đáng trong khi hát. Theo kết quả điều tra, tối 20.10, nhóm đối tượng và nhóm nạn nhân cùng hát tại một tầng trong quán karaoke Star. Khi Thắng ra ngoài thì gặp nhân viên phục vụ phòng hát của anh Khơ. Người này nhờ Thắng mở hộ cửa để mang đồ vào nhưng cửa chặt không mở được. Thấy vậy, Thắng dùng chân đạp cửa vào thì bị nhóm anh Khơ hiểu nhầm, phản ứng. Lời qua, tiếng lại, Thắng về phòng gọi các đối tượng trong nhóm sang "nói chuyện" thì xảy ra vụ việc trên.

Một phần vì "ma men"


Đối tượng Cường

Điểm chung của các vụ án trên là chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định được các đối tượng gây án. Bởi các vụ án xảy ra hết sức manh động, côn đồ và liều lĩnh. Vì hành động khó coi hay lời nói khó nghe, các đối tượng sẵn sàng ra tay, giết hại nạn nhân bất chấp sự chứng kiến và can ngăn của những người xung quanh. Đại úy Nguyễn Văn Toàn, Phó Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) cho biết: "Bản thân một số đối tượng trong 2 vụ án ở Cẩm Giàng và Tứ Kỳ đều có tiền án, thậm chí mới ra tù. Nhóm đối tượng sát hại anh Khơ ở Tứ Kỳ có một số tên là "bạn tù" với nhau. Khi xảy ra hiểu nhầm, Thắng chỉ nói nhờ sang gặp anh Khơ để giải thích, hòa giải nhưng bọn chúng không để nạn nhân phân trần sự việc mà ngay lập tức truy sát anh này".

Ngoài lý lịch bất hảo của các đối tượng thì bia rượu cũng khiến bọn chúng và cả nạn nhân không làm chủ được bản thân, là nguyên nhân dẫn đến tội ác. Vì vài ba câu nói khó nghe do men rượu mà anh Nguyễn Văn Vấn (26 tuổi, ở phường Văn An, Chí Linh) mất mạng. Tối 20.10, sau khi đi ăn cỗ về, anh Vấn vào uống nước ở một quán cạnh hồ Mật Sơn, phường Sao Đỏ (Chí Linh). Khi thấy bàn bên cạnh có nhóm thanh niên cười nói ồn ào, anh Vấn đã nhắc nhở nhưng bằng những lời không đúng mực. Nổi máu côn đồ, nhóm 6 thanh niên trong đó có Bùi Văn Duy (18 tuổi, ở xã Tân Dân) và Bùi Văn Nguyên (18tuổi, ở phường Bến Tắm, cùng Chí Linh)... lao vào đuổi đánh anh Vấn. Đối tượng Duy đâm một nhát vào đùi anh Vấn khiến nạn nhân bị mất máu cấp, tử vong tại bệnh viện.

Trung tá Vũ Đình Hùng, Phó Trưởng Công an thị xã Chí Linh cho rằng, cả ba vụ án trên đều xảy ra trong ngày nghỉ, lại đúng dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, tại quán hát, quán nước là những nơi dễ xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Để phòng ngừa những vụ việc tương tự, mọi người cần hạn chế sử dụng rượu bia vào những dịp nghỉ lễ và đến những địa điểm phức tạp tiềm ẩn mất an ninh trật tự.


HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Án mạng từ những mâu thuẫn nhỏ