Thức uống dễ làm để chống chọi với mùa đông và thời điểm giao mùa

04/12/2021 19:24

Dưới đây là một số đồ uống giúp tăng cường hệ miễn dịch rất đơn giản và dễ làm, bạn có thể làm tại nhà và thưởng thức bất cứ lúc nào.

Nếu bạn đang có kế hoạch chuẩn bị cho mùa đông lạnh thấu xương hay các bệnh theo mùa như ho và cảm cúm một cách tự nhiên bằng cách tăng cường miễn dịch và xây dựng sức đề kháng, chúng tôi gợi ý một số đồ uống giúp tăng cường hệ miễn dịch rất đơn giản và dễ làm, bạn có thể làm tại nhà và thưởng thức bất cứ lúc nào.

1. Trà hoặc sữa nghệ

Hợp chất Curcumin trong tinh bột nghệ có đặc tính chống viêm, chống virus nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong mùa đông, thêm một nhúm nghệ vào sữa hoặc trà có thể giúp chữa lành các cơn đau khớp, đau nhức cơ thể và viêm cơ.

Ngoài ra, các đặc tính chống oxy hóa của nghệ giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giúp làm lành các tổn thương tế bào. Để pha trà nghệ đơn giản, hãy cho một nhúm nghệ vào nước sôi cùng với gừng và thêm một ít mật ong.

Để làm sữa nghệ, đun nóng 1 cốc sữa cùng với 1/2 cốc nước để làm loãng sữa, thêm một chút nghệ. Nếu bạn thích ngọt có thể cho thêm chút đường.

2. Sinh tố cải bó xôi và bơ

Để làm món sinh tố giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và chất sắt này tại nhà, hãy lấy máy xay sinh tố, thêm vào 1 chén lá cải bó xôi non đã rửa sạch cùng với nửa quả bơ, xay thật nhuyễn rồi thêm nước cốt của 1/2 quả chanh cùng chút muối. Thức uống này không chỉ tăng cường chất dinh dưỡng mà sắt và chất chống oxy hóa sẽ thúc đẩy khả năng miễn dịch, tái tạo tế bào và cải thiện lưu thông máu.

3. Trà củ dền

Để chuẩn bị món trà nhanh gọn này, hãy cạo 1 chút gừng, 1/2 cốc nước, cùng với 1/2 cốc củ dền nghiền. Đun sôi hỗn hợp này và thêm 2 thìa nước cốt chanh cùng với một chút muối. 

Các khoáng chất, chất xơ và đặc tính chống oxy hóa của củ dền, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sự kết hợp với nước chanh và gừng không chỉ tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh dị ứng theo mùa, cảm lạnh, ho và sốt, mà còn giúp cơ thể chuẩn bị đối phó với cái lạnh thấu xương khi tăng nồng độ hemoglobin.

Vào mùa đông, có rất nhiều cà rốt. Cà rốt chứa vitamin A và beta carotene có lợi cho hệ miễn dịch, da và mắt của bạn. Bạn có thể thêm cà rốt vào nước ép củ dền để tăng cường lợi ích của nó.

4. Nước ép Amla 

Để pha nước uống Amla (ở Việt Nam gọi là quả me rừng hay còn có tên gọi là chùm ruột núi) tại nhà, bạn chỉ cần lấy 4-5 quả alma, thái miếng nhỏ, bỏ hạt, hòa với 1 cốc nước, 1 nhúm tiêu đen, 1 nhúm muối tinh, 1 thìa nước cốt chanh. Nếu muốn ngọt một chút, bạn có thể thêm mật ong vào. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. 

Với sự bổ sung của các axit amin và chất chống oxy hóa, nước ép Amla giúp cải thiện mức cholesterol trong cơ thể. Nó giúp giải độc cơ thể bằng cách thải độc tố ra ngoài và cải thiện chức năng của gan một cách tự nhiên. Ngoài ra, amla giúp cải thiện sự trao đổi chất và giúp giảm cân nhanh hơn.

5. Nước ép cà rốt-táo-gừng

Nước ép này chứa nhiều vitamin tổng hợp, chất chống oxy hóa và beta-carotene. Do đó nó giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể và cải thiện hệ tiêu hóa. Để tăng hương vị, bạn cũng có thể thêm một ít mật ong và hạt tiêu đen vào.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thức uống dễ làm để chống chọi với mùa đông và thời điểm giao mùa