Đặc sản niêu rươi Hà Tiến

25/10/2022 10:30

Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ đã có 2 sản phẩm gồm chả rươi và rươi niêu Hà Tiến đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2021.


Sản phẩm niêu rươi Hà Tiến đã được chứng nhận OCOP 3 sao

Dù mới được thành lập từ năm 2020 nhưng Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ đã có 2 sản phẩm gồm chả rươi và rươi niêu Hà Tiến đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2021. Trong đó sản phẩm chủ lực là rươi niêu Hà Tiến. Đóng chân ở thôn An Định, xã An Thanh (Tứ Kỳ), ngoài 3 mẫu bãi rươi hiện có, công ty còn liên kết với các hộ trong vùng để thu mua và chế biến rươi với tổng diện tích khoảng 30 mẫu. Mỗi vụ công ty thu mua từ 3 - 5 tấn rươi để chế biến, cấp đông và tiêu thụ dần trong năm.


Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ đã có 2 sản phẩm gồm chả rươi và rươi niêu Hà Tiến đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2021

Anh Hà Quang Tiến, đại diện Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ cho biết: "Với đặc tính rươi chỉ sống được trong môi trường đất, nước an toàn, không có thuốc bảo vệ thực vật… nên sản phẩm chế biến từ rươi hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về an toàn thực phẩm và xuất khẩu. Dù vậy, hiện nay rươi chủ yếu tiêu thụ trong nước hoặc xuất sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch nên giá cả bấp bênh. Rươi chế biến được nhiều món ngon nhưng lại khó bảo quản để mang đi xa". Đau đáu với đặc sản của quê hương, anh Tiến đã chế biến rươi thành những món ăn tiện lợi, dễ dàng vận chuyển đến mọi miền của Tổ quốc.


Nem rươi là sản phẩm mới của Công ty TNHH Đặc sản ruơi cáy Hà Tiến An Thanh Tứ Kỳ

Tháng 9 âm lịch hằng năm cũng là thời điểm những mẻ rươi đầu tiên được thu hoạch. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để chế biến và thưởng thức đặc sản rươi Tứ Kỳ. Món rươi đốt được chế biến theo phương pháp truyền thống để người ăn có thể cảm nhận được những hương vị quen thuộc của quê nhà. Rươi được chọn là những con to, mập, màu đỏ, đi kèm là các nguyên liệu như măng, gừng, vỏ quýt, hành tươi, rau răm, thịt lợn... Quá trình nấu mất từ 4 - 5 giờ, đến khi cạn nước, rươi màu vàng óng, dẻo quánh, vị đậm đà và thơm ngon.


Hiện doanh nghiệp này đang liên kết với nông dân trong vùng để xây dựng nguồn nguyên liệu sản xuất với tổng diện tích khoảng 30 mẫu

Sau khi chế biến, rươi được bảo quản ở nhiệt độ thấp, đóng gói hút chân không và vận chuyển đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Khi vào vụ rươi, mỗi tháng cơ sở chế biến và tiêu thụ hơn 1.000 sản phẩm niêu rươi và chả rươi, các tháng còn lại lượng tiêu thụ thấp hơn. Ngoài chả và niêu rươi, năm nay công ty còn đưa ra thị trường 2 sản phẩm mới là nem rươi và nước cốt cáy. Các sản phẩm được chế biến sẵn, đóng hộp từ 300-400 g, tiện lợi cho người tiêu dùng khi sử dụng. Công ty đã cung cấp nhiều sản phẩm cho các đại lý, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

"Hiện chúng tôi đã liên hệ và làm việc với Công ty CP Ameii Việt Nam để làm các thủ tục xuất khẩu sản phẩm niêu rươi và chả rươi ra nước ngoài. Nếu thành công, sắp tới nhiều người Việt Nam ở nước ngoài có thể thưởng thức đặc sản quê hương ngay trên nước bạn", anh Tiến nói. 


Điện thoại liên hệ: 0368216166 ông Hà Quang Bảy ở thôn An Định, xã An Thanh (Tứ Kỳ);  https://www.facebook.com/bay.ha.108

KHÁNH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sản niêu rươi Hà Tiến