Tự hào chặng đường lịch sử 90 năm của Đảng

03/02/2020 10:34

Nhiều đảng viên ở Hải Dương đã bày tỏ niềm tự hào sâu sắc về chặng đường vẻ vang của Đảng ta, đồng thời đặt trọn niềm tin Đảng tiếp tục lãnh đạo đất nước đến những thành tựu mới.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều đảng viên ở Hải Dương đã bày tỏ niềm tự hào sâu sắc về chặng đường vẻ vang của Đảng ta, đồng thời đặt trọn niềm tin Đảng tiếp tục lãnh đạo đất nước đến những thành tựu mới.

Tin tưởng Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo gặt hái nhiều thành tựu

Là cán bộ, đảng viên, chúng tôi vô cùng tự hào về chặng đường lịch sử 90 mùa xuân của Đảng Cộng sản Việt Nam, tự hào về 80 năm của Đảng bộ tỉnh Hải Dương. Nếu Đảng đã đem lại cho dân tộc ta, nhân dân ta “cả một mùa xuân”, thì Đảng bộ tỉnh cũng đã lãnh đạo nhân dân toàn tỉnh viết nên những trang sử hào hùng trong sự nghiệp chống kẻ thù xâm lược, giải phóng quê hương, thực hiện công cuộc đổi mới mạnh mẽ, đầy sáng tạo, thu được những thành quả rực rỡ.

Tôi được trưởng thành với quá trình học tập, công tác trên mảnh đất Hải Dương. Mỗi sự đổi thay, phát triển đi lên của tỉnh lại cho tôi niềm tự hào, lòng tin yêu vào tình người, tình quê hương. Dù đã nghỉ hưu, tôi luôn giữ lòng tin với Đảng, không để “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; kiên quyết ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả sự suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, tôi mong Tỉnh ủy thường xuyên chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, coi đây là khâu đột phá trước mắt cũng như lâu dài; làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, sử dụng, luân chuyển cán bộ. Trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp khóa tới, chúng tôi mong tỉnh kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những người có những biểu hiện xấu, đặc biệt là những người có biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, chạy chức, chạy quyền, bởi chính họ là “giặc nội xâm” nằm trong hàng ngũ và làm suy yếu sức chiến đấu của Đảng, làm xói mòn lòng tin của nhân dân. Chúng tôi đặt trọn niềm tin tưởng vào tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy với sự đoàn kết, thống nhất cao sẽ đưa Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu mới.

NGUYỄN MẠNH KHẮC
Nguyên Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy Hải Dương

Đảng tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được rèn luyện, cống hiến

Là người trẻ, sinh ra trong thời bình, tôi hiểu, biết về Đảng qua những trang sử hào hùng. Đó là những minh chứng sâu sắc nhất cho con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đảng luôn là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết, luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân...

Thế hệ trẻ chúng tôi rất tự hào trước những kết quả mà Đảng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phát triển trong chặng đường 90 năm qua. Tôi cho rằng mỗi đảng viên, thanh niên cần không ngừng xây dựng và rèn luyện bản lĩnh kiên định, vững vàng để có đủ tâm, trí, đức sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, tổ chức giao. 

Tôi cũng như nhiều đảng viên trẻ khác mong muốn Đảng tiếp tục quan tâm, có những chính sách ưu đãi đối với thanh niên, nhất là đội ngũ trí thức trẻ. Cần tạo điều kiện hơn nữa để thế hệ trẻ được rèn luyện, học tập, phát huy tốt vai trò xung kích sáng tạo, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của quê hương.

NGUYỄN VĂN CUNG
Bí thư Huyện Đoàn Kim Thành

Nguyện góp sức xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng giàu đẹp

Không còn phải “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu” như nhiều thế hệ cha anh, thế hệ trẻ chúng tôi may mắn được sinh ra và lớn lên trong công cuộc đổi mới vĩ đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, được học tập, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường hòa bình. Dưới cờ Đảng quang vinh, mỗi chúng tôi hôm nay được thỏa sức học tập, khám phá tri thức, làm chủ khoa học - công nghệ để cùng quê hương, đất nước tiến xa trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chúng tôi càng biết ơn và luôn tự hào về lớp lớp thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu kiên cường, bất khuất để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, mang lại hạnh phúc cho nhân dân.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng đến vai trò của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng. Không chỉ nhìn nhận thanh niên là một lực lượng to lớn và mạnh mẽ, Người còn khẳng định: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”. Đoàn Thanh niên chính là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong giai đoạn cách mạng mới, với những thuận lợi và khó khăn đan xen đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên trẻ chúng tôi phải luôn đi đầu, là lực lượng ưu tú nhất trong lực lượng thanh niên.

Trong không khí hân hoan của những ngày đầu xuân Canh Tý, trong khí thế náo nức của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, chúng tôi càng thấy phải có trách nhiệm, xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên, tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, Điều lệ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chúng tôi nguyện nỗ lực không ngừng rèn đức, luyện tài, chủ động chiếm lĩnh tri thức, khoa học - công nghệ, xung kích khởi nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân và quê hương, đất nước.

LƯU THU LIÊN
Giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào chặng đường lịch sử 90 năm của Đảng