Trường THCS Vũ Hữu: Chi bộ mạnh, nhà trường mạnh

13/01/2020 21:32

Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, đẩy mạnh việc học và làm theo gương Bác là cách mà Chi bộ Trường THCS Vũ Hữu đã làm để nâng cao năng lực lãnh đạo, nâng chất lượng các hoạt động giáo dục.

Chi bộ Trường THCS Vũ Hữu chú trọng đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Trường THCS Vũ Hữu có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chi bộ nhà trường có 30 đảng viên. Đây là chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy Bình Giang.

Theo đồng chí Phạm Đức Thắng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, một trong những bí quyết giúp chi bộ đạt được kết quả này là việc chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Trong buổi sinh hoạt hằng tháng, chi bộ lựa chọn những nội dung bám sát nhiệm vụ của Huyện ủy, của ngành và thực tế tại đơn vị để thảo luận, đề ra các giải pháp thực hiện. Người chủ trì sinh hoạt chủ động gợi mở các vấn đề trọng tâm, phát huy tốt tinh thần dân chủ nên các đảng viên tham gia thảo luận sôi nổi. Các ý kiến của đảng viên được cấp ủy, chi bộ cầu thị tiếp thu, xây dựng thành nội dung các nghị quyết và triển khai có hiệu quả.

Một trong những vấn đề được chi bộ nhà trường quan tâm là việc thu hút học sinh giỏi vào trường. Là trường chất lượng cao của huyện Bình Giang, Trường THCS Vũ Hữu có những đặc thù riêng khác với những trường THCS khác trong huyện.

Chất lượng giáo dục của trường góp phần quan trọng vào chất lượng giáo dục của huyện. Điều này đặt ra cho nhà trường không ít áp lực. Tuy nhiên, có giai đoạn việc thu hút học sinh giỏi trong huyện theo học tại trường gặp khó khăn vì trường không nằm ở vị trí trung tâm huyện.

Nhiều học sinh ở các xã Vĩnh Hưng, thị trấn Kẻ Sặt tới trường phải đi quãng đường dài hàng chục cây số, trong khi các em tuổi còn nhỏ. Qua thảo luận, chi bộ, tập thể lãnh đạo nhà trường đã đưa ra những giải pháp cụ thể như khẳng định chất lượng giáo dục, xây dựng hình ảnh của nhà trường, tạo môi trường học tập cho học sinh phát triển toàn diện, thực hiện tốt việc đưa đón học sinh đến trường…

Năm học 2018-2019, điểm thi tuyển sinh vào THPT của trường dẫn đầu toàn tỉnh

Qua đó, trường đã tạo được niềm tin của các bậc phụ huynh, giúp họ yên tâm gửi gắm con em học tập tại trường, giải quyết bài toán thu hút học sinh giỏi trong huyện. Năm học 2018-2019, 100% số học sinh của trường đạt hạnh kiểm khá và tốt, 99.1% số học sinh đạt học lực khá và giỏi, 100% đỗ vào các trường THPT công lập, điểm thi tuyển sinh vào THPT của trường dẫn đầu toàn tỉnh, trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

Chi bộ nhà trường luôn chủ động quán triệt, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên; thực hiện tốt nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Chi bộ phân công đảng viên có năng lực, tâm huyết làm công tác Đảng; chú trọng việc học và làm theo gương Bác. Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, chi bộ gắn công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên với nhiệm vụ chuyên môn, lựa chọn những câu chuyện, tấm gương về đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí minh để giúp đảng viên tự học, liên hệ vào thực tiễn, công việc hằng ngày. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học, tự sáng tạo”…

Nhờ những giải pháp đồng bộ nên công tác xây dựng Đảng tại chi bộ đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2019, 100% số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 20% số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn, đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc. Năm 2019, chi bộ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy Bình Giang khen thưởng.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THCS Vũ Hữu: Chi bộ mạnh, nhà trường mạnh