Ông Cường mẫn cán

11/01/2020 17:48

​Mặc dù đã 66 tuổi nhưng ông Cường luôn tận tụy, nhiệt tình với công việc, được nhân dân tin yêu. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Văn Cường, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Đại Đồng thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con nhân dân

Gần 10 năm giữ chức Bí thư Chi bộ, trong đó có 3 năm kiêm Trưởng thôn Đại Đồng, xã Lê Hồng (Thanh Miện), ông Phạm Văn Cường (sinh năm 1954) luôn đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương, tích cực vận động bà con phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Mặc dù đã 66 tuổi nhưng ông Cường luôn tận tụy, nhiệt tình với công việc, được nhân dân tin yêu. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, ông Cường luôn xác định yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo, sức mạnh của chi bộ là đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ. Trong mỗi buổi sinh hoạt, ông đều dành thời gian thỏa đáng để quán triệt, phổ biến các chính sách, chỉ đạo mới của cấp trên để đảng viên lĩnh hội, tham gia thảo luận, nhất là những vấn đề liên quan đến học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông Cường chia sẻ: "Học theo gương Bác, tôi luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tôn trọng và lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Do làm cán bộ thôn nhiều năm nên tôi hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân".

Để bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, mỗi khi có công việc, chủ trương mới, ông Cường đều đưa ra bàn bạc công khai, tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, xây dựng niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân. Bà Nguyễn Thị Liên ở thôn Đại Đồng cho biết: "Ông Cường là một cán bộ tận tâm và có trách nhiệm với công việc. Mặc dù thôn còn nhiều khó khăn nhưng ông không ngại vất vả, thường xuyên giúp đỡ, động viên mọi người tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo, hiến đất làm đường...".

Những kết quả từ các phong trào thi đua của thôn đã góp phần giúp xã Lê Hồng về đích NTM đúng hạn. Từ năm 2018 đến nay, thôn Đại Đồng đã huy động nhân dân đóng góp nhiều ngày công lao động xây dựng được hàng trăm mét kênh thủy lợi, cải tạo trên 2.300 m đường giao thông. Đại Đồng cũng là một trong những thôn đầu tiên của xã Lê Hồng có 100% tuyến đường được bê tông hóa. Ngoài ra, ông Cường còn vận động nhân dân trong thôn lựa chọn được các điểm tập kết và đốt rác phù hợp, góp phần bảo vệ môi trường. 

Nhờ sự chỉ đạo sát sao và luôn bám sát cơ sở nên những năm qua thu nhập bình quân đầu người của người dân thôn Đại Đồng đều tăng từ 10-12%; 85-90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Số hộ khá, giàu của thôn Đại Đồng ngày càng tăng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 2,8% năm 2018 xuống còn dưới 2% năm 2019... 

Với quá trình cống hiến, nỗ lực hết mình trong công việc chung, ông Phạm Văn Cường đã vinh dự được Đảng bộ xã tặng nhiều giấy khen về công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Ông Nguyễn Thanh Tịnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Hồng nhận xét: "Đồng chí Phạm Văn Cường là một Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn tận tụy và trách nhiệm với công việc, được đảng viên, quần chúng nhân dân trong thôn tin yêu, quý mến".

PV

(0) Bình luận
Ông Cường mẫn cán