90 lượt gọi đến trong ngày đầu tổng đài 1022 chính thức hoạt động

01/10/2021 20:15

90% số cuộc gọi đến tổng đài 1022 được tổng đài viên giải đáp trực tiếp một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch.

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, tính đến 16 giờ ngày 1.10, ngày đầu tiên triển khai chính thức, tổng đài thông tin 1022 đã tiếp nhận và giải đáp 90 cuộc gọi đến.

Trên 80 cuộc gọi, tương đương 90% tổng số lượng cuộc gọi đã được tổng đài viên hỗ trợ của Sở Y tế trực tiếp giải đáp một số nội dung, chủ yếu liên quan đến việc cách ly đối với người từ địa phương khác tới Hải Dương. 5% số cuộc gọi khác gọi đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của một số địa phương trong tỉnh.

Sau 9 ngày triển khai thử nghiệm, tổng đài 1022 đã chính thức hoạt động, gồm 6 nhánh cung cấp thông tin liên quan đến phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Khi bấm phím 3 (nhánh số 3), người dân sẽ được nối máy đến đường dây nóng của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương trong tỉnh; đối với phím số 5 (nhánh số 5), người dân sẽ được hỏi đáp trực tiếp với tổng đài viên hỗ trợ của Sở Y tế.

Cước phí gọi đến tổng đài 1022 từ số cố định nội tỉnh là 220 đồng/phút; với số cố định ngoại tỉnh và số di động trung bình 1.000 đồng/phút, tùy thuộc nhà mạng và gói cước người dân đang sử dụng.

Trong trường hợp tỉnh áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16, các doanh nghiệp viễn thông sẽ miễn phí cước khi gọi đến tổng đài này theo đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90 lượt gọi đến trong ngày đầu tổng đài 1022 chính thức hoạt động