Việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh diễn ra bình thường

07/08/2020 08:31

Sáng 7.8, việc khám cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở lại bình thường.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun xử lý môi trường nơi bệnh nhân đến khám cấp cứu ban đầu

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết bệnh viện đã phong tỏa toàn bộ dãy nhà thuộc Khoa Cấp cứu ban đầu nơi bệnh nhân N.M.Đ. nhiễm Covid-19 nhập viện, không cho ai ra vào. Những cán bộ tiếp xúc gần với bệnh nhân Đ. dù đã có khẩu trang và bảo hộ cũng đã được cách ly.


Khu cấp cứu mới được bố trí ngay trong đêm 6.8

Bệnh viện đã bố trí phân luồng khám ngay trong đêm 6.8. Bố trí bàn trực, kíp trực ngay tại hành lang tiền sảnh dãy nhà A, những bệnh nhân nặng sau khi khám sẽ chuyển thẳng vào khoa điều trị. Tại nhà B, bệnh viện trưng dụng tầng trệt làm khu cấp cứu thay cho dãy nhà khu cấp cứu ban đầu bị phong tỏa.

Trong đêm 6.8, bệnh viện đã hoàn tất khu cấp cứu. Sáng 7.8, việc khám cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viện trở lại bình thường. Bệnh viện điều chuyển bác sĩ, cán bộ y tế các khoa, phòng xuống thực hiện việc khám và cấp cứu ban đầu thay cho những cán bộ đã cách ly y tế.


Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng vệ sinh khu khám hồi sức cấp cứu mới

20 giờ ngày 6.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử đội cơ động xuống xử lý môi trường toàn bộ Khoa Cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm và khu chụp X-quang của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Phối hợp với Trung tâm Y tế TP Hải Dương tiến hành rà soát những đối tượng F1, F2 ngay trong đêm 6.8.

Trước đó, ngày 5.8, bệnh nhân N.M.Đ. (45 tuổi, thường trú tại chung cư Vociland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh và được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm. 22 giờ 15 ngày 6.8, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

THANH MINH

(0) Bình luận
Việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh diễn ra bình thường