Ưu tiên vaccine Covid-19 cho Hải Dương

06/03/2021 12:08

Sáng 6.3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19.


GS.TS Nguyễn Thanh Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế. Ảnh: Bộ Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chủ trì hội nghị. 

Tại điểm cầu Hải Dương, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh đây là chiến dịch tiêm lớn nhất từ trước đến nay với số lượng tới hàng trăm triệu liều. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ nhập vaccine cung cấp cho người dân, việc sản xuất vaccine trong nước cũng phải đẩy nhanh để bảo đảm an ninh y tế. Đây là vaccine mới triển khai lần đầu nên cần hết sức thận trọng trong quá trình tiêm chủng.

Ngày 8.3, sẽ triển khai mũi tiêm đầu tiên, tuy nhiên số lượng vaccine rất hạn chế nên đối tượng tiêm phải đúng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ và giành ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch như cán bộ y tế điều trị bệnh nhân Covid-19; truy vết, xét nghiệm, lấy mẫu cộng đồng... Ưu tiên lượng vaccine đối với tỉnh Hải Dương vì đây là điểm nóng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Việc triển khai tiêm chủng phải bảo đảm an toàn cao nhất, tuân thủ các quy trình tiêm chủng, quá trình tiêm bảo đảm an toàn phòng chống dich Covid-19; ứng dụng các phần mềm quản lý tiêm chủng. Đẩy mạnh truyền thông về chiến dịch tiêm đặc biệt quan trọng này để mọi người dân hiểu, yên tâm và cùng phối hợp.


Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Hải Dương

Bộ trưởng lưu ý trong quá trình tiêm có thể xảy ra những phản ứng không mong muốn nhưng không vì đó làm chậm lại hoặc lung lay niềm tin với vaccine. Thực tế có một số ít người hưởng ứng trào lưu phản đối vaccine sẽ có những thông tin lệch lạc nên mỗi người cần hiểu rằng vaccine Covid-19 an toàn, hiệu quả cao, việc tiêm vaccine là tự bảo vệ chính bản thân, cộng đồng. Thực tế vaccine không thể bảo vệ đạt tỷ lệ 100% cho những người tiêm chủng, nếu sau tiêm có mắc Covid-19 sẽ nhẹ hơn và ít có nguy cơ dẫn tới tử vong.

Song song công tác tiêm chủng vaccine vẫn phải thực hiện những biện pháp phòng chống dịch, mọi người dân phải thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ưu tiên vaccine Covid-19 cho Hải Dương