Thủng mũi, hoại tử mông vì nâng mũi tại cơ sở spa

24/11/2020 10:06

Sau khi nâng mũi cấu trúc với mức giá 25 triệu đồng tại một cơ sở spa, mũi của chị T. N. (24 tuổi, ngụ Đà Lạt, Lâm Đồng) bị nhiễm trùng nặng, thủng mũi.

Theo lời kể của chị T.N., cách đây khoảng hơn 2 tháng, chị được người quen giới thiệu nâng mũi cấu trúc tại một spa ở Đà Lạt (Lâm Đồng) với giá 25 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày thực hiện dịch vụ, mũi của chị N. liên tục đau nhức, sưng tấy, trong mũi có dịch và chị đã quay lại spa này để kiểm tra lại.


Theo các bác sĩ, chị T.N. mất ít nhất 6 tháng để lành vết thương và tái tạo lại mũi bằng phương pháp nâng mũi sụn sườn

Sau khi kiểm tra, cơ sở spa này tiếp tục tiêm vào mũi chị T.N một "dung dịch lạ có mùi”. 7 ngày sau đó, mũi của chị T. N. tiếp tục chảy dịch đen hôi khó chịu. Chị T.N. quay lại spa này để kiểm tra tiếp thì được nhân viên spa tiêm kháng sinh vào mông, khiến mông bị áp xe lớn và hoại tử nặng.

Qua thăm khám, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, cho biết chị N. vì nhiễm trùng tái diễn quá lâu và kéo dài hơn 2 tháng, cộng với việc bị mổ nhiều lần nên đầu mũi, trụ mũi và vách ngăn của mũi bệnh nhân bị phá hủy nặng nề.

Bác sĩ Phan Tú Dung cho biết, khi tới bệnh viện, mũi của bệnh nhân bị nhiễm trùng, hư hại nghiêm trọng như đầu mũi thủng, dịch mủ chảy. “Nghiêm trọng hơn, một lỗ thông lớn xuyên qua vách ngăn, lỗ thông sắp cắt đứt rời trụ mũi, hai bên trong lỗ sát đường viền cánh mũi là nhiều đường mổ chi chít, chạm vào là dịch mủ cùng với các mảnh sụn tai bị tiêu hủy trào ra”, bác sĩ Phan Tú Dung nói.

Sau 4 giờ xử lý, các bác sĩ mới có thể rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử, lấy ra nhiều mảnh sụn tai; đồng thời êkip cũng tiến hành giải phẫu ổ áp xe ở mông để giúp chị N. không còn đau đớn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Thủng mũi, hoại tử mông vì nâng mũi tại cơ sở spa