Thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

23/06/2018 16:37

Trung tâm có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm...

UBND tỉnh đã quyết định thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế, có tư cách pháp nhân, trụ sở, con dấu, tài khoản riêng. Trụ sở chính là Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh (cũ) ở số 18 đường Thanh Niên (TP Hải Dương). Ngoài ra, 2 cơ sở trực thuộc tại địa chỉ của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (cũ).

Cơ cấu tổ chức của trung tâm gồm giám đốc và không quá 3 phó giám đốc, có 2 phòng chức năng và 8 khoa chuyên môn. Số người làm việc của trung tâm được xác định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm, gắn với chức năng nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế số người làm việc của Sở Y tế.

Trung tâm chịu sư chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện về chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, tổ chức, nhân lực hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ của Bộ Y tế.

Trung tâm có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm, phòng chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, quản lý sức khỏe cộng đồng, khám phát hiện điều trị dự phòng và các dịch vụ y tế khác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh