Thanh Hà họp đột xuất rà soát các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 mới

16/08/2020 22:24

16 giờ ngày 16.8, huyện Thanh Hà họp đột xuất tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.


Lãnh đạo huyện Thanh Hà kêu gọi toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 N.H.A. trú tại 114 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Bình (TP Hải Dương), huyện Thanh Hà đã rà soát được 16 người ở xã Vĩnh Lập và 2 người ở xã Thanh Cường tiếp xúc gần với anh A. Trước đó, ngày 8.8 anh A. bắt taxi về quê vợ ở thôn Thiệu, xã Vĩnh Lập. Tối cùng ngày đi mừng đám cưới ở xã Thanh Cường. Chiều 9.8, anh này bắt taxi từ quê vợ về TP Hải Dương.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà, đến chiều 16.8 huyện có 60 trường hợp được cách ly tập trung, 159 trường hợp F2 cách ly tại nhà. Huyện đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch, trong đó có 2 chốt ở đường tỉnh 390 và 390B; 2 chốt ở xã Cẩm Chế; 2 chốt ở xã Thanh Khê và 1 chốt ở xã Tân An.

Hiện nay, số người liên quan đến dịch Covid-19 đã lan rộng ra nhiều xã của huyện. Huyện Thanh Hà đã khẩn trương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phấn đấu đến cuối tháng 8 sẽ khống chế được dịch trên địa bàn. Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ thôn Thiệu, xã Vĩnh Lập. 

Huyện chỉ đạo các ngành công an, quân đội, y tế phối hợp chặt chẽ để kiểm soát tốt tình hình dịch. Ngay tối 16.8 phải xử lý khử khuẩn xong, lập chốt kiểm soát dịch ngay đầu vào xã Vĩnh Lập. Ủy ban MTTQ huyện đứng ra kêu gọi xã hội hóa, khai thác các nguồn lực để hỗ trợ phòng chống dịch. Cho phép trưng dụng các lực lượng tập trung phòng chống dịch như dân quân tự vệ, công an viên, y tế thôn... Ngành y tế phải tham mưu để có đầy đủ đồ dùng, bảo hộ bảo đảm an toàn cho lực lượng đi làm nhiệm vụ. Huyện đồng ý trưng dụng thêm Trạm Y tế xã Hợp Đức cũ (thuộc xã Thanh Quang) và nhà đa năng của Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Thanh Hà) làm nơi cách ly tập trung.

Đài Phát thanh huyện tăng cường thời lượng, số buổi phát thanh trong ngày, cập nhật thông tin thường xuyên để tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, không hoang mang trước diễn biến của dịch Covid-19.  

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà họp đột xuất rà soát các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 mới