Số người nhiễm HIV giảm

13/04/2018 15:00

3 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh phát hiện 5 trường hợp nhiễm HIV mới (giảm 4 trường hợp so với cùng kỳ năm trước), không có người tử vong.

Chỉ có 755 người được điều trị methadone, bằng 60% kế hoạch. Hơn 4.500 lượt người được tư vấn, tuyên truyền về HIV/AIDS và các biện pháp dự phòng lây nhiễm; gần 2600 phụ nữ được xét nghiệm HIV. 

Thời gian tới, ngành y tế xây dựng quy chế phối hợp truyền thông phòng chống HIV/AIDS tại các doanh nghiệp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Tiếp tục truyền thông tại cộng đồng dân cư, chú trọng nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Đẩy mạnh việc ký cam kết không kỳ thị phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, trường học. Đa dạng hóa các dịch vụ, mô hình tư vấn xét nghiệm HIV. Nâng cao chất lượng tư vấn xét nghiệm HIV cho phụ nữ mang thai tại 100 xã, phường, thị trấn...

Đến nay, toàn tỉnh phát hiện 4.734 người nhiễm HIV, trong đó có 1.611 trường hợp đã tử vong do AIDS. 97% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh có người nhiễm HIV/AIDS.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người nhiễm HIV giảm