Phường Phạm Ngũ Lão cử cán bộ mua lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực phong tỏa

12/08/2020 19:42

Cán bộ phường cử người mua thực phẩm và lực lượng kiểm soát có trách nhiệm để đồ ăn đến cửa nhà người dân trước 10 giờ 30, sau đó người dân tự nhận lương thực, thực phẩm.


Trưa 12.8, lực lượng chức năng đã thay toàn bộ dây nilon bằng rào chắn sắt ở khu vực phong tỏa

Chiều 12.8, bà Đỗ Thị Nghĩa, Chủ tịch phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) cho biết đã rà soát được 18 trường hợp F1 liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 (ông V.D.B. trông xe tại quán "Thế giới bò tươi" ở số 36 đường Ngô Quyền). Trong 18 người này, ở phường có 10 người và ở nơi khác 8 người. Ngoài ra, phường cũng đã xác định được 38 trường hợp F2 (phường có 11 người, nơi khác 27 người) và 22 trường hợp F3.

Khu vực đường Ngô Quyền bị phong toả dài hơn 100 m mặt đường, từ số nhà 20 đến 66, có 20 hộ dân, 72 nhân khẩu.


Cán bộ y tế đến nhà dân ở khu vực phong tỏa để thực hiện nhiệm vụ khai báo y tế

Công tác hậu cần cho các hộ dân trong khu vực này đã được phường chủ động triển khai. Theo đó, phường cử 1 cán bộ làm đầu mối, lấy số điện thoại của đại diện một số hộ dân có sử dụng điện thoại thông minh để tạo nhóm Zalo. Từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 hằng ngày, người dân trong khu phố này sẽ tổng hợp nhu cầu mua lương thực, thực phẩm... gửi lên Zalo nhóm. Sau đó, cán bộ phụ trách nhóm sẽ tổ chức đi mua cho người dân. Lực lượng kiểm soát ở đây có trách nhiệm để đồ ăn đến cửa nhà người dân trước 10 giờ 30, sau đó người dân tự nhận lương thực, thực phẩm.

Lực lượng kiểm soát an ninh trật tự và phòng chống dịch ở khu vực này được bố trí trực 4 ca/ngày (4 người/ca) gồm công an, quân sự, bảo vệ dân phố.

Trưa 12.8, lực lượng chức năng đã thay toàn bộ dây nilon bằng rào chắn sắt ở khu vực phong tỏa.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường Phạm Ngũ Lão cử cán bộ mua lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực phong tỏa