Nhiều trẻ mắc bệnh về hô hấp, tiêu hóa, sởi

10/11/2017 09:10

Do thời tiết thay đổi nên khoảng 1 tuần trở lại đây, lượng trẻ đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương có xu hướng tăng.

Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 200 trẻ đến khám, trong đó có 60-70 trẻ phải nhập viện, tăng khoảng 150% so với lúc bình thường. Chủ yếu trẻ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa như viêm tiểu phế quản, viêm mũi, tiêu chảy do virus Rota...

* Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh phát hiện 17 trường hợp bị sởi (năm 2016 có 1 trường hợp). Hầu hết bệnh nhân mắc sởi là trẻ dưới 2 tháng tuổi chưa đến lịch tiêm chủng phòng sởi.

Để chủ động phòng chống bệnh sởi, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh sởi tới người dân. Các trạm y tế xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách trẻ từ 19 tháng tuổi đến 5 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng bệnh sởi để tiêm bổ sung bắt đầu từ tháng 11. Tổ chức tiêm phòng vaccine sởi cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng đầy đủ, đúng lịch. Phụ nữ trước khi mang thai cần tiêm vaccine này để có đủ lượng kháng thể truyền cho con, bảo vệ trẻ trong những tháng đầu đời.

PV-CTV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trẻ mắc bệnh về hô hấp, tiêu hóa, sởi