Nhiều địa phương rà soát người đi về từ các vùng dịch

01/08/2020 19:04

Nhiều Trung tâm Y tế tuyến huyện đang tích cực phối hợp rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các vùng dịch có nguy cơ tính từ ngày 1.7 trở lại đây.

Chiều 1.8, đại diện Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố: Kim Thành, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Nam Sách, Chí Linh, Kinh Môn... cho biết các đơn vị đang tích cực phối hợp rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các vùng có dịch như TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi... từ ngày 1.7 trở lại đây.


Đến chiều 1.8, TP Hải Dương rà soát được tổng 1.521 người đi về từ Đà Nẵng, cao nhất tỉnh. TP Chí Linh có 487 người đi về từ Đà Nẵng, 1 người về từ TP Hà Nội. Huyện Gia Lộc có 275 người về từ Đà Nẵng, 1 người từ Quảng Ngãi. Thị xã Kinh Môn có 384 người đi về từ Đà Nẵng, trong đó có 2 trường hợp từng đến Bệnh viện C Đà Nẵng, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và qua 14 ngày.

Ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, các địa phương này còn vận động người dân phát hiện các trường hợp đi về từ vùng dịch mà không khai báo, giám sát những người không cách ly tại nhà theo quy định để thông báo đến cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời.

* Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đã khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Một số Trung tâm Y tế tuyến huyện cũng đã rà soát các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính nặng để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Tuy nhiên, các địa phương này chưa ghi nhận trường hợp nào. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nhiều địa phương rà soát người đi về từ các vùng dịch