Người mẹ 18 tuổi và phép màu cứu con bị não úng thủy

30/12/2017 07:47

Bốn tháng Xuân chiến đấu cùng với con, hy vọng đã được thắp lên khi bệnh tình của bé trai 10 tháng tuổi đang có dấu hiệu tiến triển.

Người mẹ 18 tuổi và phép màu cứu con bị não úng thủy - Ảnh 1.

Sức khỏe Trung Dũng đã tốt hơn sau khi điều trị nhiễm trùng thành công - Ảnh: FBNV

Tất cả những gì mà chị Phan Thị Xuân (18 tuổi, quê Thanh Hóa) và con trai Nguyễn Trung Dũng hơn 10 tháng tuổi có được đến nay là phép màu của lòng người.

Kể từ bài đăng đầu tiên trên Facebook cách đây 4 tháng, kể về bệnh tình ngặt nghèo của con, con trai chị đã nhận được 1,4 tỉ đồng để sang Singapore điều trị, duy trì mạng sống đến ngày hôm nay.

Người mẹ 18 tuổi và phép màu cứu con bị não úng thủy - Ảnh 2.

Hình ảnh Trung Dũng điều trị tại bệnh viện ở Singapore - Ảnh: FBNV

Nhưng cuộc chiến với người mẹ trẻ vẫn tiếp tục, bởi để con được điều trị tiếp, chị cần phải có thêm hơn 300.000 triệu đồng nữa. Bố mẹ không đủ tiền, con sẽ phải trở về, bỏ qua cơ hội điều trị vàng.

"Con được 6 tháng, tôi mới biết được bệnh của con. Bác sĩ phát hiện con bị não úng thủy khi đi chụp CT ở Thanh Hóa, và bảo bệnh này nếu mổ thì cũng có khi chết tại bàn mổ. Tôi và chồng đã tuyệt vọng bồng con về", Xuân kể.

Người mẹ 18 tuổi và phép màu cứu con bị não úng thủy - Ảnh 3.

Chị Phan Thị Xuân và con trai Trung Dũng - Ảnh: FBNV

Con 8 tháng, Xuân xem trên mạng thấy có mấy ca não úng thủy chữa thành công. Chị viết bài đăng Facebook nhờ mọi người giúp đỡ "vì khi đó tôi chỉ còn 400.000 đồng để lo mua sữa và bỉm cho con". Nhận được 4,7 triệu đồng, chị và chồng bồng con lên Hà Nội mổ, nhưng bé lại bị nhiễm trùng do đặt ống dẫn lưu, và bệnh viện trả về.

Không bỏ cuộc, Xuân tìm đến tổ chức thiện nguyện hỗ trợ trẻ em bị não úng thủy Children Are Innocent, và được giúp đỡ đưa sang Singapore điều trị. Chi phí để chữa bệnh cho bé đều từ những tấm lòng hảo tâm trên mạng xã hội, khi câu chuyện về con, về nỗi đau của mẹ lan đi.

Từng dòng tâm sự của người mẹ đã chạm đến trái tim của rất nhiều người. Rất nhiều tài khoản của các bà mẹ trên Facebook đã chia sẻ, vận động đóng góp hỗ trợ con để con có thêm cơ hội để sống.

Sau khi được các bác sĩ ở Singapore mổ để lấy ống dẫn lưu nhiễm trùng ra và lắp một ống dẫn dịch để giảm tỷ lệ nhiễm trùng, hôm nay cháu bé đã khỏe hơn. Bố mẹ cháu lại tiếp tục nuôi hy vọng.

"Giờ con đang tiến triển rất tốt. Độ nhiễm trùng của con đã gần về mức an toàn rồi. Con bớt sốt, bớt quấy khóc, chịu cười và nói chuyện a ư với mẹ. Tôi muốn nói ngàn lần cảm ơn các cha mẹ đã giúp đỡ cho con có cơ hội sống một lần nữa", Xuân nghẹn ngào chia sẻ.

Thế nhưng, họ mới chỉ đi nửa chặng đường. Sau khi điều trị nhiễm trùng, bé Trung Dũng cần được tiếp tục mổ não úng thủy trong thời gian tới.

Chị Phùng Ngọc Mai - thành viên tổ chức thiện nguyện Children Are Innocent cho biết ban đầu khi đưa bé Trung Dũng sang Singapore chữa trị, kinh phí dự kiến chỉ khoảng 600-700 triệu đồng. Nhưng bé cần điều trị nhiễm trùng, nên kinh phí tăng thêm hơn gấp đôi. Hiện nay Innocent Children đang gấp gáp kêu gọi mọi người tiếp tục đóng góp để bé Trung Dũng được điều trị trong vài ngày tới.

VŨ THỦY (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mẹ 18 tuổi và phép màu cứu con bị não úng thủy