Mỗi người dân hãy là một "pháo đài" chống dịch

19/03/2020 21:17

Chiều 19.3, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Thanh Miện.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Miện về công tác phòng chống dịch Covid-19

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý chiều 20.3 sẽ có kết quả xét nghiệm của những người thuộc diện F1 ở thôn Tiêu Sơn nên huyện Thanh Miện cần gấp rút chuẩn bị cho mọi huống. Nếu không có thêm người dương tính với Covid-19 thì tiếp tục thực hiện các quy trình cách ly, phòng chống dịch bệnh như đã triển khai.

Trong trường hợp có thêm người nhiễm bệnh cần thực hiện ngay việc phong tỏa, cách ly thôn Tiêu Sơn. Tiếp tục tuyên truyền để người dân giữ bình tĩnh, tin tưởng và làm theo các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh. Kêu gọi nhân dân trong thôn không ra khỏi nhà ít nhất 2 tuần, không họp chợ, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Huyện thành lập ngay một đường dây nóng, có người thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, khai báo y tế từ nhân dân. Chính quyền xã Thanh Giang, thôn Tiêu Sơn cần cắt cử người giám sát chặt chẽ những người đang cách ly tại nơi ở. Nhanh chóng tổ chức khai báo y tế cho tất cả công dân xã Thanh Giang.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu (đứng hàng đầu, thứ ba từ trái qua) kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ cách ly bệnh nhân tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Thanh Miện

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mỗi người dân hãy là một "pháo đài" trong phòng chống dịch, các gia đình phải tự động viên nhau khai báo y tế, giám sát tình hình sức khỏe, phối hợp và chấp hành đầy đủ các quy định liên quan.

Đồng chí yêu cầu huyện Thanh Miện nhanh chóng xây dựng nội quy ở khu cách ly. Đối với bệnh nhân, người thuộc diện F1 đang cách ly Trung tâm Y tế huyện phải tăng cường tuyên truyền để họ ổn định tâm lý. Trong trường hợp có thêm người thân của bệnh nhân bị nhiễm bệnh thì cần đưa đi cách ly tại tuyến trung ương.

Cung cấp các điều kiện cần thiết nhất cho những người thuộc diện F1 đang cách ly tại Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp dạy nghề huyện. Quan tâm, bảo vệ đội ngũ cán bộ y sĩ, bác sỹ, điều dưỡng ở lại trung tâm thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn của tỉnh tăng cường hỗ trợ về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị cho huyện Thanh Miện nhằm khống chế hiệu quả dịch bệnh. 

TIẾN MẠNH - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Mỗi người dân hãy là một "pháo đài" chống dịch