Kinh phí phòng chống dịch Covid-19 chỉ đủ khi chưa có ca dương tính 

29/02/2020 07:46

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Dương, UBND tỉnh đã cấp cho ngành 12 tỷ đồng để mua sắm một số trang thiết bị cơ bản như máy thở, máy phun hóa chất, vật tư, hóa chất... phục vụ công tác phòng dịch Covid-19.


Ngành y tế đã mua sắm một số trang thiết bị cơ bản như máy thở, máy phun hóa chất, vật tư, hóa chất, trang phục bảo hộ... phục vụ công tác phòng dịch Covid-19

Sở Y tế được cấp 9,5 tỷ đồng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được cấp 2,5 tỷ đồng. Một số UBND cấp huyện đã chủ động bố trí hơn 1,7 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, số kinh phí này mới chỉ đáp ứng được khi tỉnh ta chưa xuất hiện ca bệnh dương tính Covid-19. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Lượng vật tư, hóa chất hiện có chưa đáp ứng được công tác phòng chống dịch bệnh nếu có trường hợp dương tính. Một số địa phương mới đang hoàn thiện kế hoạch cấp kinh phí. Điều này sẽ gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, ngành y tế đề nghị UBND tỉnh tiếp tục bổ sung kinh phí mua sắm trang thiết bị, vật tư, hóa chất. Ngành cũng đề nghị các địa phương chưa hoàn thiện kế hoạch bổ sung kinh phí cần sớm cấp kinh phí để các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid - 19.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh phí phòng chống dịch Covid-19 chỉ đủ khi chưa có ca dương tính