Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh theo đường mòn

06/07/2020 08:17

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, lưu ý các trường hợp đi qua đường mòn, lối mở rồi vào tỉnh.


Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các khách sạn được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương và người dân tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ bên ngoài.

Kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, lưu ý các trường hợp đi qua đường mòn, lối mở rồi vào tỉnh. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thực hiện biện pháp cách ly phù hợp đối với người nhập cảnh, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Tạo điều kiện thuận lợi nhất và thực hiện một cách nhân văn việc nhập cảnh của các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, công dân Việt Nam trở về tỉnh nhưng phải bảo đảm không để nguồn bệnh xâm nhập, lây nhiễm trong cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các khách sạn được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân phát hiện và thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh về địa phương mà không khai báo.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh theo đường mòn