Hướng dẫn tạm thời cách ly với người về từ Hàn Quốc

25/02/2020 20:34

Hiện nay, 2 địa phương của Hàn Quốc là thành phố Daegu và quận Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang) được coi là tâm dịch Covid-19 ngoài Trung Quốc.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra của tỉnh vừa ban hành công văn hướng dẫn tạm thời cách ly với người về từ Hàn Quốc. Đối với các trường hợp người nước ngoài hoặc người Việt Nam đến từ hoặc đi qua TP Daegu và quận Cheongdo nhập cảnh vào Việt Nam (chưa qua 14 ngày kể từ khi nhập cảnh) thì áp dụng biện pháp cách ly y tế tại Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trong vòng 14 ngày kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam. Trường hợp có dấu hiệu sốt, ho và khó thở cần được đưa ngay đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Các nội dung liên quan khác về cách ly tập trung được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 7.2.2020 của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở. Các trường hợp người nước ngoài hoặc người Việt Nam đến từ hoặc đi qua các địa phương khác của Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo đến cơ quan y tế nơi gần nhất. Trong trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần báo ngay cho cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất và chuyển đến Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố để cách ly, điều trị kịp thời. Những người Hàn Quốc (là chuyên gia, nhà quản lý, nhà hoạt động ngoại giao...) đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, trước khi khách đến làm việc, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải thông báo cho chính quyền địa phương và Trung tâm Y tế tuyến huyện. Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra và sàng lọc trước khi làm việc trực tiếp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...              

Chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp rà soát các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt từ 2 địa phương là TP Daegu và quận Cheongdo đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11.2 để giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn. 

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Hướng dẫn tạm thời cách ly với người về từ Hàn Quốc