Hơn 70 cán bộ, nhân viên y tế phải tự cách ly tại nhà

29/07/2020 20:00

Đến chiều 29.7, hơn 40 cán bộ, nhân viên y tế ở Trung tâm Y tế huyện Kim Thành và 30 người làm việc ở Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà vẫn phải tự cách ly tại nhà do đi du lịch ở Đà Nẵng về.

30 cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà đi du lịch Đà Nẵng về đã nghỉ làm, cách ly tại nhà

Thông tin trên đã được lãnh đạo 2 đơn vị xác nhận.


Ngày 14.7, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã cho 2 đoàn với hơn 40 người đi du lịch Đà Nẵng, trở về địa phương vào ngày 17.7 và đi làm bình thường. Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 ngày 27.7, đơn vị đã yêu cầu tất cả những người vừa đi du lịch Đà Nẵng về nghỉ làm, cách ly tại nhà. Đây là lực lượng chính trong phòng chống dịch Covid-19 nên Trung tâm Y tế huyện Kim Thành yêu cầu các cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên cần chủ động bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng trong thời gian cách ly. 

30 cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà đi du lịch chùa Linh Ứng, Bà Nà (Đà Nẵng) và Hội An (Quảng Nam), sau đó về địa phương ngày 25.7. Sau khi về địa phương, Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà đã yêu cầu tất cả những người trong đoàn khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng quy định. 

Ông Nguyễn Văn Kiểm, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà cho biết đơn vị đã xin phép Sở Y tế và UBND huyện Thanh Hà để đi du lịch. Sau khi đi du lịch về cũng đã báo cáo theo đúng quy định.

PV

(0) Bình luận
Hơn 70 cán bộ, nhân viên y tế phải tự cách ly tại nhà