Giám sát người đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua

26/03/2020 16:43

Các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở cần báo cáo cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn kịp thời.

Ngày 26.3, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Bệnh viện Quân y 7, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và các phòng khám đa khoa tư nhân khẩn trương rà soát để báo cáo chính quyền địa phương quản lý, giám sát y tế những người đã đến khám, điều trị và được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua. Nếu trong danh sách này có bệnh nhân đã quay về Hải Dương và đang điều trị tại đơn vị thì bố trí cho người bệnh nằm phòng riêng, cách ly, theo dõi y tế.

Các cơ sở y tế có nhân viên đang được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai thì thông báo ở lại Hà Nội. Trong trường hợp quay về Hải Dương phải báo cáo cơ quan, chính quyền địa phương và thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà, không được tự ý đi làm.

Trong trường hợp những người thuộc 2 đối tượng trên có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì báo cáo cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn kịp thời.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng làm việc với nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai, nếu chưa ký thì tạm hoãn, nếu đã ký thì tạm dừng trong giai đoạn hiện nay và thống kê danh sách gửi về Sở Y tế trước ngày 31.3. Các cơ sở khám, chữa bệnh tạm thời không cử nhân viên của đơn vị đi họp, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai cho đến khi có thông báo mới.

Các bệnh nhân đến khám tại cơ sở khám, chữa bệnh phải khai thác kỹ yếu tố dịch tễ đến khám, điều trị hoặc đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua. Hạn chế tối đa việc chuyển tuyến lên các bệnh viện tại Hà Nội, đặc biệt Bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến 17 giờ ngày 26.3, Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 người dương tính với Covid-19, trong đó có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở các tỉnh Lai Châu, Hưng Yên.

Trong tháng 3.2020 có nhiều bệnh nhân người Hải Dương đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và người nhà bệnh nhân đi cùng để chăm sóc.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát người đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua