Gia Lộc rà soát được 26 trường hợp F2

07/08/2020 17:30

Bước đầu rà soát, Công an huyện Gia Lộc xác định số lượng F2 liên quan đến các anh N.V.Đ. và N.V.T. là 26 trường hợp, số lượng F3 đang tiếp tục cập nhật.


Công an huyện Gia Lộc rà soát các trường hợp F2, F3 tại thôn Phúc Tân, xã Gia Tân 

Rạng sáng 7.8, sau khi có thông báo chính thức về ca nhiễm Covid-19 (bệnh nhân N.M.Đ) tại TP Hải Dương, Công an huyện Gia Lộc đã khẩn trương tiến hành xác minh các trường hợp tiếp xúc gần.

Qua xác minh, có 2 trường hợp F1 liên quan đến địa bàn huyện Gia Lộc. Người đầu tiên là anh N.V.Đ. (sinh năm 2001, ở Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội) cùng chuyến xe ghép với bệnh nhân N.M.Đ ngày 5.8. 13 giờ cùng ngày, anh N.V.Đ. xuống xe và vào nghỉ tại phòng 205, nhà nghỉ Sao Mai (thị trấn Gia Lộc). Khoảng 20 phút sau, anh N.V.Đ. cùng bạn đi xe máy về Hà Nội.

Trường hợp F1 thứ hai là anh N.V.T. (sinh năm 1984, là lái xe của bệnh nhân N.M.Đ). Trong 2 ngày 25 và 26.7, anh N.V.T. đã lái xe ô tô của đơn vị chở bệnh nhân N.M.Đ. từ khách sạn Jen ở TP Hải Phòng đến Đại đội 173, Trung Đoàn 240, Sư đoàn 363. Chiều 26.7, anh N.V.T. về nhà tại thôn Phúc Tân, xã Gia Tân (Gia Lộc).

Phun khử khuẩn tại nhà anh N.V.T

Bước đầu xác minh, số lượng F2 liên quan đến các anh N.V.Đ. và N.V.T. là 26 trường hợp, số lượng F3 đang tiếp tục cập nhật.

Rạng sáng 7.8, Công an huyện Gia Lộc đã trao đổi với Công an quận Ba Đình, Công an phường Cống Vị và Y tế phường (TP Hà Nội) để đưa anh N.V.Đ. đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Cùng ngày, đơn vị phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đưa anh N.V.T. đi cách ly tập trung tại trung tâm này.

Ngày 7.8, Công an huyện Gia Lộc phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại nhà của anh N.V.T. và nhà nghỉ Sao Mai. Tiến hành rà soát số người vào nhà nghỉ Sao Mai ngày 5 và 6.8 xác định có 15 người, trong đó có 12 người ở tỉnh ngoài, 2 người ở ngoài huyện. Đơn vị đã thông tin ngay với các địa phương và cá nhân số người trên để đi kiểm tra y tế kịp thời theo quy định.

Lực lượng công an rà soát trường hợp F2, F3 tại nhà nghỉ Sao Mai

Đối với số F2, F3 trú tại huyện Gia Lộc, Công an huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đưa đi kiểm tra y tế và yêu cầu chủ động cách ly tại gia đình. Công an huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện ra thông báo về 2 trường hợp F1 trên để người dân nắm được và chủ động khai báo, kiểm tra y tế nếu có liên quan. Hiện đơn vị tiếp tục rà soát, xác minh, truy vết số F2, F3 và chủ động tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lộc rà soát được 26 trường hợp F2