Chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 phát hiện tại Hải Dương

07/08/2020 21:20

18 giờ 24 ngày 7.8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo ca nhiễm Covid-19 phát hiện tại Hải Dương. 

Đó là bệnh nhân 751 (giới tính nam, 45 tuổi ở Cam Thúc Bắc, Cam Ranh, Khánh Hoà). Bệnh nhân ra Hà Nội công tác và tiếp xúc với vợ, con tại Hà Nội. Vợ, con bệnh nhân 751 đang sống tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng, ra Hà Nội ngày 23.7. Ngày 1.8, bệnh nhân có triệu chứng sốt. Ngày 5.8 nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hết ngày 7.8, toàn tỉnh đã rà soát được 11 trường hợp F1 (đang cách ly tại cơ sở y tế và chờ kết quả xét nghiệm), 96 trường hợp F2 (đang cách ly tại nhà). 

Hải Dương đang tích cực rà soát, truy vết, khoanh vùng, phát hiện sớm các ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 751 và triển khai các biện pháp phòng chống dịch. 

* Chiều 7.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương yêu cầu UBND các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân đối với công tác phòng chống Covid-19, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thực hiện nghiêm việc cách ly, giám sát việc cách ly và xử lý kịp thời những trường hợp không chấp hành.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các phường, xã kiểm tra phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ do thành phố đã xây dựng, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu; khu cách ly tập trung, phương án phong tỏa khu dân cư... Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, truy vết, lập danh sách và giám sát chặt chẽ những người liên quan đến các trường hợp F1, F2, F3, những người đi từ vùng dịch, người nước ngoài và những người Việt Nam nhập cảnh về địa phương… để cách ly. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, phường, xã hạn chế hội họp. Công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đoàn thể nhà nước hạn chế đi ra huyện ngoài, tỉnh ngoài và khai báo y tế theo quy định.

Yêu cầu các cơ sở tạm dừng hoạt động các quán massage, karaoke, quán bar, vũ trường, games trên địa bàn. Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tại các nhà thuốc, phòng khám bệnh tư nhân, đặc biệt là các khu vực tập trung đông người như bệnh viện, trường học, các trục giao thông chính của thành phố.

UBND các xã, phường vận động nhân dân thực hiện nghiêm việc cách ly; không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tụ tập đông người; hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang, thực hiện khai báo y tế; cài đặt ứng dụng Bluezone để giám sát, phòng dịch; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... ra ngay cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra; trường hợp có hiếu, hỷ cần tổ chức nhanh chóng và thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 phát hiện tại Hải Dương