Bộ Y tế nói về thuốc 'làm từ thịt người' của Trung Quốc

10/11/2018 07:44

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không mua bán các sản phẩm thuốc “làm từ thịt người”.



Liên quan đến thông tin thời gian qua có nhiều phương tiện thông tin đại chúng Nigeria báo động gấp có hàng trăm ngàn viên thuốc từ thịt người xuất hiện trên thị trường nước này, tối 9.11, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các sở y tế tỉnh thành.

Theo Cục Quản lý dược, Tổ chức Tiêu chuẩn Nigeria xác nhận có dược phẩm Trung Quốc chứa thành phần thịt người trên thị trường Nigeria.

Các thuốc này được đóng gói dạng viên con nhộng, được quảng cáo dùng điều trị ung thư, tiểu đường, một số bệnh nặng ở giai đoạn cuối và hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Tại Việt Nam, Cục Quản lý dược cho biết không cấp phép sản xuất, nhập khẩu, đăng ký, lưu hành các thuốc chứa thịt người kể trên.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, Cục Quản lý dược yêu cầu các sở y tế tăng cường thông tin để người dân tránh mua và sử dụng các thuốc không nguồn gốc xuất xứ.

Trường hợp phát hiện sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ lưu hành trên thị trường, cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Cục Quản lý dược cũng đề nghị cơ quan chống hàng giả, ban chỉ đạo 389 địa phương, quản lý thị trường tích cực kiểm tra và xử lý nếu phát hiện sản phẩm nguy hại trên thị trường. Đồng thời có kết quả báo cáo về Cục quản lý Dược trước ngày 15.12.2018.

HÀ PHƯỢNG (Pháp luật TP Hồ Chí Minh)

(0) Bình luận
Bộ Y tế nói về thuốc 'làm từ thịt người' của Trung Quốc