Bệnh viện Quân y 7 - Địa chỉ tin cậy của người bệnh

08/02/2019 23:06

Là bệnh viện tuyến cuối của quân khu, trong những năm qua, Bệnh viện Quân y 7 (Cục Hậu cần, Quân khu 3) đã trở thành địa chỉ tin cậy trong điều trị, chăm sóc sức khỏe của người dân Hải Dương.

Bệnh viện Quân y 7 luôn quan tâm đến công tác dân vận, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho những người thuộc diện chính sách trong tỉnh và địa bàn Quân khu 3

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), Bệnh viện Quân y 7 còn luôn quan tâm tới công tác dân vận, KCB miễn phí cho người dân vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh và trên địa bàn quân khu.

Năm 2018 được sự quan tâm của thủ trưởng Bộ Tư lệnh quân khu, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền, địa phương nơi đơn vị đóng quân, tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bệnh viện luôn duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chuyên môn, canh gác ngày đêm bảo đảm an toàn. Các phân đội quân y, tổ quân y cơ động thường xuyên luyện tập theo các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống bão lụt, cấp cứu trong thảm họa, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh... Bệnh viện đã thực hiện tốt các chế độ, nhất là 10 chế độ trọng tâm, giải quyết tốt tâm lý tiếp xúc với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Các chế độ chuyên môn được duy trì nghiêm nên chất lượng chẩn đoán, điều trị được nâng cao, nhiều ca bệnh nặng được cứu sống. Ngoài các kỹ thuật quy định cho tuyến, bệnh viện tiếp tục áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để điều trị cho bệnh nhân. Tiêu biểu như kỹ thuật phẫu thuật nội soi ổ bụng có can thiệp nhiều tạng, phẫu thuật nội soi khớp gối, đóng đinh nội tủy có chốt ngang, phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật thay thuỷ tinh thể bằng phương pháp Phaco, phẫu thuật trĩ bằng phương pháp longo, tán sỏi niệu quản ngược dòng qua nội soi... Năm 2018, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu dung, điều trị cho thương binh, bệnh binh, bệnh nhân với chất lượng ngày càng được nâng cao. 100% số khoa, ban đã hoàn thành chỉ tiêu thu dung, điều trị. Nhiều khoa, ban vượt chỉ tiêu giao, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Năm 2018, bệnh viện có 135.361 lượt người tới khám, điều trị 18.655 ca, cấp cứu 5.122 ca, phẫu thuật 3.634 ca. Tỷ lệ sử dụng giường bệnh vượt 73,7% (273 giường) chỉ tiêu cả năm.

Cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 7 luôn tận tâm với người bệnh

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng các đề tài, cải tiến kỹ thuật. Năm 2018, bệnh viện nghiên cứu hoàn thiện 2 đề tài cấp quân khu, 15đề tài cấp cơ sở, góp phần đổi mới hoạt động chuyên môn, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của những người lính Cụ Hồ trên mọi mặt trận.

Bệnh viện Quân y 7 thường xuyên duy trì 1 tổ quân y tại tuyến đảo Đông Bắc, luân phiên 1 tổ quân y tại đảo Phan Vinh (Trường Sa). Đồng thời thường xuyên tổ chức các chuyến đi tới các địa phương trong và ngoài tỉnh để tư vấn, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân và các đối tượng chính sách. Trong năm2018, bệnh viện đã tổ chức gần chục đợt KCB cho các địa bàn vùng xa, khó khăn ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hưng Yên và Thái Bình. Đơn vị đã khám, cấp thuốc miễn phí cho tổng số gần 9.000 người; tặng gần 200 suất quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Bệnh viện phối hợp với Tổng cục Dân số-KHHGĐ (Bộ Y tế) khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 phụ nữ, bà mẹ mang thai, trẻ em và các đối tượng khác thuộc huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh). Tổ chức khám bệnh, tư vấn điều trị cho các đối tượng chính sách thuộc Đoàn kinh tế Quốc phòng 327 và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu thuộc 13 xã, thị trấn trên địa bàn đoàn đóng quân; trích quỹ đền ơn đáp nghĩa tặng quà cho các đối tượng trong và ngoài bệnh viện với số tiền 36 triệu đồng... 

Nhiều năm qua Bệnh viện Quân y 7 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều thành tích vào việc phục vụ chiến đấu, củng cố quốc phòng, đồng thời trở thành nơi KCB được nhân dân tin tưởng, gửi gắm. Không chỉ có chất lượng chuyên môn tốt, bệnh viện còn nhận được thiện cảm của người dân nhờ thái độ phục vụ ân cần, tận tình, lấy người bệnh làm trung tâm. Những dấu ấn tốt đẹp ấy làm sáng lên hình ảnh cao đẹp về những người thầy thuốc bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

ĐẶNG VŨ HẢI
Giám đốc Bệnh viện Quân y 7

(0) Bình luận
Bệnh viện Quân y 7 - Địa chỉ tin cậy của người bệnh