Bệnh nhân từ Nga về dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly

16/05/2020 10:38

Sáng 16.5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân, 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê ở Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã dương tính với SARS-CoV-2 đến cách ly.

Bệnh nhân từ Moscow về Việt Nam trên chuyến bay VN0062, số ghế 53B, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 13.5. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân bình thường, không sốt, ho nên được chuyển về cách ly tại Trung đoàn 125 (Chí Linh) để cách ly, theo dõi. Tại đây, ngày 13.5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 15.5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Do có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên ngay lập tức bệnh nhân được đưa đến cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Sáng 16.5, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiếp nhận 2 người là lao động tự do ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về địa phương đến cách ly. Đó là anh Phạm Văn Đức (sinh năm 1997) và chị Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1995) cùng ở thôn Quảng Đạt, xã Ngũ Phúc (Kim Thành). Hai người này về xã Ngũ Phúc ngày 12.5 và tự cách ly tại gia đình. 


Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành

Ngày 15.5, hai người này được được đưa đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành. Những người tiếp xúc với hai người đã ký cam kết theo dõi giám sát cách ly tại nơi cư trú theo quy định. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Ngũ Phúc đang tiếp tục điều tra, xác minh những trường hợp tiếp xúc gần; tuyên truyền tới người dân khu vực xung quanh chủ động các biện pháp phòng chống dịch.

Sáng 16.5, anh Đức, chị Hà đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân từ Nga về dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly