Bệnh nhân người Anh ra viện, mắt đỏ hoe cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt

05/04/2020 16:29

Mắt rơm rớm, bệnh nhân COVID-19 duy nhất được điều trị tại Quảng Nam đã nói ''Cảm ơn'' bằng tiếng Việt khi tặng hoa các y bác sĩ đã nỗ lực điều trị cho ông.

Hai vợ chồng ông C.P.S. tặng hoa và nói ''Cảm ơn'' bằng tiếng Việt đến các y bác sĩ 

Chiều 5.4, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đã công bố khỏi bệnh và làm thủ tục xuất viện cho ông C.P.S. (66 tuổi, quốc tịch Anh) - bệnh nhân thứ 57 ở Việt Nam.

Sau hơn hai tuần điều trị tại bệnh viện, ông đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 2, đủ điều kiện xuất viện.

Đây là bệnh nhân duy nhất được điều trị tại một bệnh viện của Quảng Nam. Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết theo quy định, bệnh nhân được xuất viện nhưng vẫn cách ly để theo dõi thêm 14 ngày.



Trước đó ông C.P.S. từ London đi máy bay tới Hà Nội trên chuyến bay VN0054 ngày 9.3 (cùng chuyến bay với bệnh nhân 46 là tiếp viên của Vietnam Airlines).

Sau đó ông đi Quảng Nam chơi và xuất hiện triệu chứng bệnh. Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang, kết quả cho thấy dương tính nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị vào ngày 16.3.

Ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết đến thời điểm hiện tại sức khỏe của bệnh nhân này ổn định hoàn toàn, tinh thần thoải mái.

Trong niềm xúc động ngày ra viện, ông C.P.S. đã nói "Cảm ơn" bằng tiếng Việt để bày tỏ sự biết ơn đối với các bác sĩ đã ngày đêm nỗ lực điều trị cho mình.

"Ở đây tôi được chăm sóc, điều trị hơn cả sự mong đợi của mình, tôi thấy thực sự hạnh phúc và biết ơn điều này", ông C.P.S. chia sẻ.

Mắt ông C.P.S. đỏ hoe khi nói lời cảm ơn

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam trao giấy chứng nhận xuất viện cho bệnh nhân người Anh 

Hai vợ chồng ông C.P.S. rời bệnh viện. Sau khi xuất viện, hai người sẽ tiếp tục được cách ly ở một khách sạn

Nam bệnh nhân người Anh vẫy tay chào tạm biệt các y bác sĩ sau khi khỏi bệnh



Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân người Anh ra viện, mắt đỏ hoe cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt