41 trường hợp sốt đang điều trị tại Đà Nẵng đều âm tính với virus Corona

27/01/2020 17:04

Ngày 27.1, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết trên địa bàn thành phố có 41 trường hợp sốt đang điều trị.

Tất cả các ca điều trị bệnh hô hấp tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng, kể cả các ca phát hiện sốt tại sân bay Đà Nẵng, đều âm tính với virus Corona

Trong đó, có 3 trường hợp phát hiện sốt khi nhập cảnh từ máy đo thân nhiệt ở sân bay quốc tế Đà Nẵng và 38 trường hợp người dân tự đến các cơ sở y tế để thăm khám, điều trị khi có dấu hiện sốt, ho…

Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này đang được điều trị bệnh viêm hô hấp thông thường. Để bảo đảm các yêu cầu về dịch tễ và rà soát tình hình bệnh, các bệnh nhân đã được kiểm tra dịch tễ, tiến hành các bước xét nghiệm đối với chủng virus Corona. Cho đến nay, các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Đối với các trường hợp bệnh được tiếp nhận tại sân bay hay bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện như các báo đã đưa tin, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết bệnh nhân là du khách nhập viện ngay lập tức từ sân bay Đà Nẵng khi máy đo thân nhiệt phát hiện đêm 25.1 như một số báo đã đăng tin là 1 trong 3 trường hợp phát hiện tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Cả 3 ca này đều âm tính với virus Corona.

Tất cả các ca điều trị bệnh hô hấp tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng, kể cả các ca phát hiện sốt tại sân bay Đà Nẵng đều âm tính với virus Corona, nhưng các lực lượng đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chống độc đối với bệnh truyền nhiễm nhóm A ở tất cả các chốt cửa khẩu lẫn điều trị tại các cơ sở y tế", Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

"Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chưa có ca bệnh nào dương tính với virus Corona nhưng điều cần thiết nhất là người dân phải tỉnh táo và đồng hành cùng ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh này. Không nên hoang mang, lo lắng và có những hành động thái quá. Hãy đọc những thông tin có kiểm chứng, tìm hiểu đầy đủ các quy trình phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe bản thân theo nội dung ngành y tế đã công bố", bác sỹ Ngô Thị Kim Yến cho biết thêm.

Cũng liên quan đến du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết dự kiến lúc 19 giờ 15 tối nay 27.1 (mùng 3 Tết), toàn bộ 218 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ rời TP Đà Nẵng về nước.

Máy bay đưa toàn bộ du khách Vũ Hán về tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) rồi sẽ bay ferry (bay trống hành trình, không chở khách) trở lại Đà Nẵng. Trước khi cất cánh, máy bay sẽ được phun thuốc xử lý theo đúng quy trình tiêu chuẩn phòng ngừa lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus corona mới đang hoành hành tại TP Vũ Hán.

Theo báo Dân sinh

(0) Bình luận
41 trường hợp sốt đang điều trị tại Đà Nẵng đều âm tính với virus Corona