2 bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ra viện

18/02/2020 16:32

Sáng18.2, hai bệnh nhân nhiễm virus Corona cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được cho ra viện.


Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vui mừng tặng hoa, chúc mừng 2 bệnh nhân ra viện sáng 18.2 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã điều trị tổng cộng cho 5 bệnh nhân từ khi có dịch cho đến nay. Tuần trước đã có 3 người ra viện, hôm nay (18.2) thêm 2 người ra viện. 

Hai bệnh nhân ra viện hôm nay là anh P.V.C., 30 tuổi ở tỉnh Vĩnh Phúc, thành viên đoàn công nhân 8 người đã đi tập huấn tại Vũ Hán (Trung Quốc) và về nước hôm 17.1. Sau này xác định 6/8 người trong đoàn nhiễm bệnh. Anh C. là người thứ 5 trong đoàn này ra viện.

Chiều nay, chị N., 29 tuổi, cũng là thành viên bị nhiễm bệnh của đoàn, sẽ được ra viện. Như vậy, toàn bộ 6 người bệnh trong đoàn đi thực tập ở Vũ Hán đã khỏi hoàn toàn.

Người còn lại điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và ra viện sáng nay là nữ bệnh nhân 55 tuổi, hàng xóm của bệnh nhân N.T.D. (tham gia đoàn công nhân và lây cho 6 người là cha mẹ, em gái, chị họ, hàng xóm và cháu). 

Tính đến sáng 18.2, trong số 16 bệnh nhân Covid-19 của Việt Nam, có 9 người đã ra viện. Chiều nay sẽ có thêm 2 người ra viện ở Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xúc động chia sẻ rằng bệnh viện đã tuân thủ phác đồ điều trị của Bộ Y tế, điều trị cho bệnh nhân đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.

“Bệnh viện này được phân công là nơi đầu sóng ngọn gió tiếp nhận bệnh nhân virus corona. Hôm nay là 2 bệnh nhân cuối cùng ra viện, chúng tôi cũng hi vọng đây sẽ là 2 bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở đây trong mùa dịch này”, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế trao đổi.

Không giấu được nước mắt, chị Y., nữ bệnh nhân 55 tuổi cho biết chị được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 9.2, sau khi điều trị một số ngày tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà.

Ngày đầu đến bệnh viện chị Y. sốt đến 39,7 độ, sau đó thì rét run, chị đã rất lo lắng. "Bác sĩ và các điều dưỡng đã chăm sóc chúng tôi rất kỹ càng, tôi rất cảm động", chị Y. tâm sự.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chị Y. sẽ ở lại bệnh viện vài ngày để hồi phục về tinh thần, sau những stress do những ngày dài ở khu cách ly này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ra viện