Hơn 200 học sinh tiểu học có biểu hiện tê môi, ngứa họng sau khi ăn canh bạc hà

03/06/2022 20:30

238 học sinh Trường tiểu học Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) có biểu hiện tê môi, ngứa họng sau khi ăn món canh bạc hà vào trưa 3-6, hiện sức khỏe của các em đều đã ổn định.


Lực lượng chức năng đảm bảo trật tự trước cổng Trường tiểu học Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú) vào chiều 3-6 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Khoảng 15h chiều 3-6, phía bên ngoài cổng Trường tiểu học Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú) có nhiều phụ huynh đến đón con về nhà. Trước  cổng trường có lực lượng chức năng địa phương đảm bảo trật tự.

"Hôm nay tôi nhận được thông tin từ giáo viên chủ nhiệm đến đón con sớm hơn. Khi đến nơi tôi được biết tại trường có nhiều học sinh có biểu hiện tê môi, ngứa họng sau khi ăn món canh bạc hà" - một phụ huynh nói và cho biết trưa nay con của mình không ăn món này, hiện sức khỏe bình thường. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều cùng ngày, bà Lê Thị Thanh Thủy - hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Hương - cho biết buổi trưa, sau khi ăn món canh bạc hà (nấu với nghêu và cà chua), 238 học sinh của trường (tập trung ở khối lớp 4, 5;  rải rác một số trường hợp ở khối lớp 1, 2) có biểu hiện tê môi, ngứa họng. 

Nhà trường phối hợp với trạm y tế phường, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Tân Phú, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng liên quan để xử lý.

Qua sàng lọc có hai em có biểu hiện mệt và lo lắng, giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với phụ huynh đến cùng với nhà trường đưa hai em đến Bệnh viện Tân Phú. Hiện hai em này sức khỏe đã ổn định và được phụ huynh đưa về nhà. 

Theo bà Thủy, lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân. "Trong thời gian tới, nhà trường tạm thời không cho học sinh ăn món canh bạc hà", bà nói.

Lực lượng chức năng có mặt trước cổng Trường tiểu học Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú) vào chiều 3-6 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 200 học sinh tiểu học có biểu hiện tê môi, ngứa họng sau khi ăn canh bạc hà