Tín hiệu đèn giao thông không hợp lý

03/11/2018 09:17

Cụm đèn tín hiệu tại ngã tư đường gom An Định - đường Tứ Minh và vào Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Hải Dương) có điểm chưa hợp lý khiến giao thông rất lộn xộn .


Khi có đèn đỏ, giao thông rất lộn xộn do lái xe không biết nên dừng ở vị trí nào

Cụm đèn tín hiệu tại ngã tư đường gom An Định (đường gom quốc lộ 5) - đường Tứ Minh (đường vào phường Tứ Minh và vào Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Hải Dương) đã được VIDIFI (đơn vị quản lý và khai thác quốc lộ 5) đưa vào hoạt động từ tháng 6.2018.

Khu vực này thường xuyên có lưu lượng phương tiện giao thông lớn nên sau khi vận hành cụm đèn tín hiệu này, tình trạng ùn tắc, va chạm và tai nạn giao thông tại đây đã giảm. Tuy nhiên, tín hiệu tại cụm đèn này vẫn có điểm chưa hợp lý. Cụ thể, nếu đèn đỏ, các phương tiện đi trên đường gom hướng Cẩm Giàng - TP Hải Dương được phép rẽ phải vào đường Tứ Minh, nhưng đường gom hiện chỉ có 2 làn hỗn hợp. Nếu các xe đi thẳng hoặc rẽ trái dừng lại chờ đèn đỏ ở phía phải đường thì cản trở phương tiện được phép rẽ phải. Nếu dừng ở phía trái đường thì sai luật và cản trở phương tiện từ quốc lộ 5 hoặc đường Tứ Minh rẽ sang. Các lái xe khi gặp tín hiệu đèn này không biết dừng tại vị trí nào nên thường đi lại lộn xộn và hay xảy ra ùn tắc.

Đề nghị VIDIFI kiểm tra, ngắt tín hiệu đèn đỏ được phép rẽ phải vào đường Tứ Minh.

NAM ANH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tín hiệu đèn giao thông không hợp lý