​Phun sơn ngay trong chợ thực phẩm

14/09/2018 14:19

Ngay sát chỗ phun sơn là hơn chục hàng cá, tôm, cua, rau xanh, thậm chí là đồ ăn chín vẫn được bày bán.


17 giờ ngày 12.9, có mặt ở khu vực cổng sau của chợ Phú Lương (phường Ngọc Châu, TP Hải Dương)tôi thấy không khí vô cùng ngột ngạt bởi những đám bụi sơn li ti bao trùm toàn bộ khu vực. Mùi sơn gỗ với các hóa chất phát tán khiến nhiều người đi chợ ho sặc sụa và phải bịt mũi, miệng, bỏ đi. Trong khi đó, ngay sát chỗ phun sơn là hơn chục hàng cá, tôm, cua, rau xanh, thậm chí là đồ ăn chín vẫn được bày bán (ảnh).

Được biết xưởng sản xuất gỗ tại số nhà 218 đường Nguyễn Hữu Cầu này đã tồn tại một thời gian dài và thường xuyên hoạt động từ sáng đến chiều. Cũng do thiếu các biện pháp che chắn, thông gió, xử lý môi trường nên mỗi khi thợ vận hành máy móc, bụi sơn, bụi mùn cưa lại phát tán vào không khí.

Theo chia sẻ của chuyên gia y tế, nếu sử dụng sơn bằng bình máy có thể gây ảnh hưởng tới những hộ dân khác trong bán kính 300m. Loại sơn được các xưởng sản xuất chế biến gỗ sử dụng phổ biến là sơn PU, véc ni có chứa chất gây độc hại rất cao như nhựa alkyd, nhựa vinly, nhựa PU, xylene, methanol… Nếu phun sơn gần thực phẩm, các hạt sơn có kích thước lớn sẽ bị giữ lại trên bề mặt thực phẩm, các hạt sơn vô cùng nhỏ bé sẽ bị cuốn sâu vào trong phế quản những người ở gần. Thực phẩm đã dính sơn dù có rửa bằng nước sạch vẫn không thể trôi hết, nếu sử dụng thường xuyên thì về lâu dài có thể là nguồn gốc của bệnh ung thư…

THU HẰNG (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Phun sơn ngay trong chợ thực phẩm