Những sai lầm cần tránh để uống Collagen đạt hiệu quả tốt nhất

27/12/2018 16:06

Thực tế cho thấy có người dùng Collagen hiệu quả và ngược lại, chắc rằng bạn đã bổ sung không đúng cách về liều lượng, thời gian, cũng như việc chọn sản phẩm,…

Bổ sung Collagen quá muộn

Từ độ tuổi 25 trở đi là làn da bắt đầu lão hóa, cơ thể cần hàm lượng Collagen nhất định. Do đó, bạn cần bổ sung Collagen cho da, đừng để quá trễ, đặc biệt là qua ngưỡng cửa 40 thì việc cải thiện, chống lão hóa da sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

nhung-sai-lam-can-tranh-de-uong-collagen-dat-hieu-qua-tot-nhat-1

25 tuổi là thời điểm cần bổ sung Collagen( ảnh minh họa)

Uống càng nhiều càng tốt

Dẫu biết rằng Collagen là thần dược cho làn da được trẻ hóa, tuy nhiên đừng vậy mà bổ sung đến mức dư thừa vừa tốn kém lại không đạt được hiệu quả như mong đợi.  Bởi vì, cơ thể con người chỉ hấp thụ một lượng vừa đủ, hàm lượng dư sẽ tự đào thải qua hệ tiêu hóa.

Dùng sai liều lượng là điều tệ hại, do đó bạn nên tham khảo chỉ định của bác sĩ, hướng dẫn của nhà sản xuất phù hợp với từng thể trạng. Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh hàm lượng trung bình từ 1000mg – 1500mg mỗi ngày. Do đó bổ sung 5g hoặc chai 30ml Collagen là liều lượng lý tưởng mỗi ngày để chăm sóc da và cơ thể.

Ngưng dùng Collagen giữa chừng

Thật uổng phí công sức khi dùng Collagen mà ngưng giữa chừng, bữa dùng bữa không. Muốn đạt được hiệu quả thì cần phải bổ sung đều đặn, lâu dài thì mới cho kết quả tối ưu.  Nếu Collagen là thần dược đến vậy, chỉ cần bổ sung là được thì ai cũng đẹp, chẳng còn ai xấu nữa.

Chỉ vài tuần là bạn đã sở hữu làn da đẹp, đừng quá ảo tưởng sức mạnh vào điều này.  Bạn có biết, ở đất nước Nhật, phụ nữ với làn da đẹp rạng ngời là bởi họ bổ sung Collagen như một thức uống hàng ngày, mỗi năm 2 đợt, mỗi đợt kéo dài tầm 3 tháng.

nhung-sai-lam-can-tranh-de-uong-collagen-dat-hieu-qua-tot-nhat-2

Còn khi bước vào ngưỡng cửa 30 trở lên thì cần phải bổ sung liên tục 6 tháng. Để đạt hiệu quả khi uống Collagen, một số nhà sản xuất khuyên người dùng nên có thời gian nghỉ giữa các đợt bổ sung. Việc này giúp Collagen phát huy hết tác dụng vốn có của nó.

Dùng Collagen sai thời điểm

Đây cũng là một trong những sai lầm cần tránh để uống Collagen đạt hiệu quả tốt nhất như mong đợi. Đừng kiểu tiện đâu dùng đấy, thói quen này hoàn toàn không tốt. Thời điểm lý tưởng để uống Collagen là khi dạ dày đói. Ban đêm, khung 10-11h là thời gian uống Collagen cho kết quả tối ưu. Nên nhớ, sau khi uống không nên ăn gì mà hãy đi ngủ để hàm lượng Collagen dung nạp đi làm nhiệm vụ.

nhung-sai-lam-can-tranh-de-uong-collagen-dat-hieu-qua-tot-nhat-3

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống Collagen khi đói là bởi: Điều này tránh axit trong dạ dày hòa tan, làm tiêu hao hàm lượng Collagen. Do đó, bạn nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc uống vào sáng sớm khi thức dậy chưa ăn sáng. Nên bổ sung Collagen trước bữa ăn 30 phút, việc này giúp chị em tránh được các bệnh lý về đường tiêu hóa, cung cấp dưỡng chất cần thiết sau 1 ngày dài làm việc.

Sai lầm cần tránh để uống Collagen đạt hiệu quả tốt nhất đó là chọn sản phẩm không đảm bảo. Nên nhớ rằng, thực phẩm chức năng Collagen dạng uống bổ sung trực tiếp vào cơ thể con người, do đó cần chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến từ thương hiệu uy tín.

Sản phẩm Collagen đó phải được kiểm nghiệm về hiệu quả và an toàn, được đông đảo người dùng biết đến và hài lòng về kết quả sau khi sử dụng.

Nắm bắt những kiến thức bổ ích trên sẽ giúp chị em uống Collagen đúng cách, tránh những sai lầm không hay ảnh hưởng tới hiệu quả làm đẹp và đặc biệt là sức khỏe.

Theo Sức khỏe & Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những sai lầm cần tránh để uống Collagen đạt hiệu quả tốt nhất