Nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc bảo hiểm y tế

18/11/2017 06:00

Hiện nay, nhiều trạm y tế xã chưa hết tháng đã hết lượng thuốc bảo hiểm y tế (BHYT) để cấp phát cho người khám chữa bệnh.

Có những bệnh nhân cần kíp lại phải bỏ tiền túi mua thuốc ngoài. Trong khi đó, có nhiều bệnh nhân đi khám chữa bệnh lấy thuốc BHYT về không sử dụng hoặc dùng để điều trị cho gia súc, gia cầm. Ngành bảo hiểm xã hội cung cấp cho mỗi trạm một số lượng thuốc nhất định nên việc lấy thuốc về không dùng hoặc dùng sai mục đích gây lãng phí lớn trong khi nhiều người thật sự cần lại không có thuốc. Việc này còn làm giảm ý nghĩa của chế độ BHYT.

Do đó, các cấp, các ngành liên quan cần tích cực tuyên truyền sử dụng thuốc BHYT hợp lý, đúng mục đích. Trước hết là nhân viên trạm y tế khi khám chữa bệnh, kê đơn thuốc phải tuyên truyền trực tiếp cho bệnh nhân. Phối hợp mở rộng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của người dân trong việc dùng thuốc khi khám chữa bệnh.

Làm tốt được việc này, nhận thức của người dân sẽ được nâng lên, không để hiện tượng lãng phí thuốc BHYT diễn ra, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân từ cơ sở một cách tốt nhất.

ĐẶNG DUNG(xã Tứ Xuyên, Tứ Kỳ)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc bảo hiểm y tế