Múa lân dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông

22/09/2018 11:20

TP Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo “Không tổ chức múa lân, rồng dưới mọi hình thức trên các tuyến phố” vào dịp Tết Trung thu năm nay.

Múa lân giữa ngã tư Máy Xay (TP Hải Dương) lúc 9 giờ 30 tối 21.9 gây ách tắc giao thông

Tuy nhiên, hoạt động múa lân dưới đường phố vẫn diễn ra, gây ách tắc giao thông.

Từ tối 19.9, trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện nhiều đội múa lân, mỗi đội từ 7-9 người, thậm chí có một số đội còn thuê cả xe tải nhỏ chở chiêng, trống đi múa lân xin tiền trên các tuyến phố. Nhiều thành viên đội múa lân xông thẳng vào nhà, cửa hàng kinh doanh của người dân để biểu diễn, xin tiền khi chưa có sự đồng ý của gia chủ. Có những đội múa lân giữa đường, chặn đầu xe ô tô để xin tiền. Các đội múa lân thành lập một cách tự phát, không được cấp phép biểu diễn. Tình trạng này gây bức xúc trong nhân dân và người tham gia giao thông.

Tối 21.9, xảy ra tắc nghẽn giao thông cục bộ tại khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo-Bắc Sơn khi đội múa lân tổ chức biểu diễn ngay dưới đường phố. Chỉ khi lực lượng cảnh sát trật tự cơ động mời một số thanh niên về trụ sở làm việc thì đám đông mới được giải tán. Khoảng 9 giờ 30 tối cùng ngày, một đội múa lân tổ chức biểu diễn tại Quảng trường Độc Lập, kéo theo rất nhiều người xem, gây ách tắc giao thông. Cùng thời điểm này, một đoàn múa lân khác trong trang phục khá kỳ dị cũng ra sức tung hoành giữa ngã tư Máy Xay, mặc cho xe cộ bấm còi inh ỏi xin đường. Thậm chí khi đèn giao thông chuyển sáng màu đỏ, đội múa lân vẫn say sưa vừa múa vừa xin tiền người đi đường.

Múa lân là nét đẹp nghệ thuật dân gian, thể hiện tính mỹ thuật và đặc trưng văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người xem, mang lại không khí vui tươi, nhộn nhịp vào các dịp Tết Trung thu... Tuy nhiên, nét đẹp ấy đang bị lợi dụng, biến tướng để xin tiền, gây mất an toàn giao thông, trật tự an ninh xã hội. Đề nghị Công an TP Hải Dương kiên quyết chấn chỉnh hoạt động trên.

THU HẰNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Múa lân dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông