Khắc phục tình trạng "trên nóng, dưới lạnh" trong kiểm tra, giám sát

08/10/2018 07:33

Tại Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật 2 đồng chí nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng bằng những hình thức nghiêm minh.


Cả hai cán bộ bị kỷ luật do liên quan đến những vụ án lớn được dư luận quan tâm trong thời gian gầy đây là vụ mua bán Công ty CP Nghe nhìn toàn cầu (AVG) và vụ "Vũ nhôm".

Việc kỷ luật một lần nữa cho thấy không có chuyện nghỉ hưu là "hạ cánh an toàn" như quan niệm trước nay.  Điều đó cũng tạo thêm niềm tin trong nhân dân với Đảng. Xử lý về Đảng ắt sẽ dẫn đến xử lý về chính quyền phù hợp. Và, nếu cán bộ có sai phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý hình sự thì người dân cũng mong mỏi  quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Để không còn những trường hợp đảng tiếc xảy ra, tôi mong rằng Đảng tiếp tục tập trung hơn vào công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn, phát hiện các vi phạm, nhất là ở cấp huyện, cấp cơ sở. Qua thực tế tôi thấy có những việc, vấn đề cấp trên có chủ trương đúng đắn, cụ thể nhưng ở cấp cơ sở lại không thực hiện nghiêm hoặc thực hiện không đúng, thậm chí có sai phạm. Những sai phạm ở cấp cơ sở có thể không gây thiệt hại kinh tế lớn nhưng ảnh hưởng đến những lợi ích sát sườn của người dân, gây bức xúc và phức tạp tình hình ở địa phương. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát ở cấp dưới sẽ góp phần khắc phục được tình trạng "trên nóng, dưới lạnh" như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng chỉ ra.

PHẠM VĂN TUYÊN
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban Thanh tra nhân dân phường Chí Minh (thị xã Chí Linh)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc phục tình trạng "trên nóng, dưới lạnh" trong kiểm tra, giám sát