Giả danh nhân viên Điện máy xanh để bán hàng giá cao

22/02/2020 07:32

Thời gian gần đây, nhiều ngõ phố của TP Hải Dương xuất hiện một số đối tượng giả nhân viên điện máy để lừa bán hàng giả, hàng kém chất lượng với giá cao.

Khoảng 9 giờ ngày 20.2, có hai thanh niên đi xe bán tải tự giới thiệu là nhân viên Điện máy xanh Hải Phòng tới nhà chị Nguyễn Thị Dịu ở khu dân cư 19, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) tiếp thị bếp ga, bếp điện từ, nồi cơm điện, máy hút bụi... Hai đối tượng còn cho xem bảng giá sản phẩm thương hiệu nổi tiếng nhưng giá niêm yết rất cao. Sau đó, hai thanh niên thỏa thuận với chị Dịu sẽ hạ giá xuống 50%. Nghi ngờ, chị Dịu yêu cầu được xem chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước thì hai thanh niên cười xòa bảo là nhân viên điện máy tuồn lậu từ kho, bán rẻ cho khách lấy doanh số kiếm chút tiền. Để làm tin, một thanh niên đưa tấm thẻ nhỏ có dán ảnh với mã số để chứng minh là nhân viên điện máy. Khi chị Dịu đưa điện thoại chụp tấm thẻ thì đối tượng giật lại, không cho chụp, rồi đi mất.

Chị Nguyễn Thị Hạnh ở số nhà 13, ngõ 362 đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) cũng gặp trường hợp tương tự. Một đối tượng mời chào mua nồi cơm điện, bếp điện từ... xuất xứ từ Nhật có giá 25 triệu đồng, nhưng sau Tết, khuyến mãi còn 7,5 triệu đồng. Do từng nghe nhiều thông tin lừa đảo bán hàng nên chị Hạnh đề nghị cho xem kỹ nhãn mác hàng hóa và hỏi rõ tên, tuổi Giám đốc Điện máy xanh Hải Phòng. Lúc đó, đối tượng lúng túng, thông tin đưa ra không trùng khớp với những gì chị Hạnh biết.

Thời gian gần đây, nhiều ngõ phố của TP Hải Dương xuất hiện một số đối tượng giả nhân viên điện máy để lừa bán hàng giả, hàng kém chất lượng với giá cao. Đề nghị các xã, phường, khu dân cư tăng cường tuyên truyền để người dân nắm rõ và cảnh giác với các chiêu thức trên. Người dân cũng cần nhắc nhở trẻ nhỏ khi nghỉ học ở nhà không nên tiếp xúc với người lạ để tránh bị lừa đảo, dụ dỗ.

THU HẰNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh nhân viên Điện máy xanh để bán hàng giá cao