Cảnh giác trước trò lừa đảo "tặng quà tri ân"

01/10/2019 09:22

Người dân cần cảnh giác, đề phòng với các trò lừa đảo "tặng quà tri ân", tránh mua phải hàng kém chất lượng, mất tiền oan.



Sáng 4.9, tại nhà ông Nguyễn Công Hoan, thương binh hạng 2/4 ở thôn Phụng Viện, xã Vĩnh Hồng (Bình Giang), một người phụ nữ xưng là Nguyễn Thị Phương, người của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Shizuvina có địa chỉ ở quận 5 (TP Hồ Chí Minh) vào giới thiệu chương trình mua hàng tặng quà tri ân cho người có công.

Theo lời giới thiệu của người này, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Shizuvina có 7 suất quà tri ân cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Nếu mua 1 chiếc bếp thông minh dùng năng lượng mặt trời trị giá 5,19 triệu đồng của công ty sẽ được tặng thêm 1 bộ nồi 5 chiếc. Người mua hàng còn được lựa chọn 1 sản phẩm tặng kèm của công ty dành riêng cho người có công như ti vi, máy giặt, xe đạp điện... Ông Hoan tin tưởng nên đã mua hàng. Sau khi ông Hoan mua bếp, người phụ nữ này viết giấy biên nhận tiền (xem ảnh) và hẹn 10 giờ ngày 6.9, công ty sẽ đến nhà giao quà tặng. Khi nhận hàng, người mua phải trả thêm 100.000 đồng tiền cước vận chuyển. Mặc dù vậy, chiếc bếp ông Hoan mua không phải bếp năng lượng mặt trời như quảng cáo mà chỉ là bếp từ thông thường. Đến hẹn, công ty này cũng không đưa quà tặng đến như đã hứa. Ông Hoan nhiều lần liên hệ qua điện thoại nhưng không được.

Được biết, công ty này không liên hệ làm việc thông qua UBND xã Vĩnh Hồng mà trực tiếp đến nhà người dân để giới thiệu, bán sản phẩm kém chất lượng với giá cao. Người dân cần cảnh giác, đề phòng với các trò lừa đảo tương tự, tránh mua phải hàng kém chất lượng, mất tiền oan.

MINH HỒNG (Bình Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác trước trò lừa đảo "tặng quà tri ân"