Cần tuyên truyền sâu rộng về tên các đường phố

04/11/2017 15:03

Theo sách "Địa chí TP Hải Dương" do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản năm 2013 thì thành phố có 205 đường phố và 3 quảng trường.

So với những năm 50 của thế kỷ trước thì số đường phố đã tăng lên gấp nhiều lần do quy mô thành phố ngày càng mở rộng về diện tích và dân số. Ngoài một số đường phố còn mang tên cũ thì đã có khá nhiều đường phố mang tên mới. Tuy vậy, không ít người dân thành phố vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của những tên đường phố, nhất là thế hệ trẻ, những người mới nhập cư. Sự thiếu hiểu biết đó đã phần nào hạn chế tình cảm, ý thức, trách nhiệm công dân của một số cư dân đối với thành phố.

Để đông đảo người dân hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa tên các đường phố, cần có nhiều kênh thông tin, nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng, trước tiên nên bắt đầu từ mỗi khu dân cư, mỗi đường phố. Thông qua những buổi sinh hoạt từ chi bộ đến các tổ chức đoàn thể cần lồng ghép nội dung tìm hiểu tên đường phố mà người dân đang sống. Các cơ quan văn hóa, thông tin, truyền thông cần phối hợp với ngành giáo dục thành phố có nhiều hình thức như xuất bản, biên tập tư liệu và lồng nội dung vào giảng dạy nội khóa, ngoại khóa; tổ chức thi tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa tên các đường phố, nhất là nơi trường đóng và các đường lân cận. Từ đó nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ, xây dựng tình yêu đường phố và có hành vi đẹp trong ứng xử hằng ngày. Tùy điều kiện cụ thể, ở những đường phố lớn, trên biển tên đường có thể ghi thêm một vài thông tin rất cô đọng về ý nghĩa tên đường phố ấy.

THẾ NGUYỄN (TP Hải Dương)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần tuyên truyền sâu rộng về tên các đường phố