Cài đặt ứng dụng Bluezone nhưng không bật Bluetooth

04/03/2021 07:43

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp phát triển nhằm góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19.

Cài đặt và sử dụng Bluezone sẽ giúp việc truy vết, khoanh vùng, cách ly nhanh và chính xác hơn. Mới đây, ứng dụng này còn được cập nhật thêm chức năng khai báo y tế và phản ánh thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để mọi người có thể chung tay bảo vệ cộng đồng.

Qua 3 đợt bùng phát dịch, đến nay Hải Dương đang thuộc nhóm dẫn đầu toàn quốc với trên 650.000 người đã cài đặt ứng dụng này (chiếm hơn 46,5% số người sử dụng điện thoại thông minh). Tuy nhiên, trước thời điểm đợt dịch thứ ba bùng phát, nhiều người đã xóa ứng dụng trên vì cho rằng không sử dụng đến. Theo tính toán của các chuyên gia, Bluezone sẽ phát huy tối đa hiệu quả nếu 60% số dân trưởng thành sử dụng, nhưng đến nay Hải Dương vẫn chưa đạt được con số này. Nhiều người đã cài đặt ứng dụng nhưng không thường xuyên bật Bluetooth. 

Để phát huy hiệu quả của ứng dụng Bluezone và chung tay cùng chính quyền phòng chống dịch Covid-19, người dân cần chủ động cài đặt Bluezone và thường xuyên bật Bluetooth khi ra khỏi nhà.

ĐỖ GIA (Thanh Miện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cài đặt ứng dụng Bluezone nhưng không bật Bluetooth