Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 8.11?

08/11/2017 07:40

Đi lấn làn đường: Tai nạn báo trước; Gia Lộc nỗ lực giảm mất cân bằng giới tính khi sinh... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương số ra ngày 8.11.

Hiệu quả của hoạt động tư pháp chưa đáp ứng yêu cầu: Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) cho rằng, sự chậm trễ trong bộ máy tư pháp là “điều khủng khiếp” với người dân, đồng thời là lực cản lớn với đất nước. Có những vụ việc rất đơn giản nhưng thời hạn kéo dài; nhiều đơn từ mặc dù lãnh đạo đã ký nhưng bắt người dân chờ đợi đến mấy tuần mới lấy được... (trang 1).

Quyết định hợp lòng dân: Việc chấm dứt sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân được dư luận cả nước đánh giá ngang với việc bãi bỏ chế độ tem phiếu thời bao cấp... (trang 1).

Đi lấn làn đường: Tai nạn báo trước: Lỗi đi lấn làn đường xảy ra phổ biến, là nguyên nhân gây ra 26% số vụ tai nạn giao thông. Lỗi này xuất phát từ sự chủ quan, không chấp hành pháp luật giao thông của người lái xe và sự bất cập của hạ tầng giao thông... (trang 5).

Gia Lộc nỗ lực giảm mất cân bằng giới tính khi sinh: Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động, huyện Gia Lộc đã giảm tỷ số giới tính khi sinh xuống mức thấp nhất tỉnh... (trang 4).

Những trưởng khu dân cư tâm huyết:Bài 2: Ông Diễn “văn hóa”: Ông Nguyễn Xuân Diễn, Trưởng KDC số 1 của thị trấn Gia Lộc được người dân ở đây gọi là “ông Diễn văn hóa” bởi những đóng góp tích cực của ông trong xây dựng KDC văn hóa và nếp sống đô thị văn minh... (trang 4+5).

Kinh Môn được công nhận là huyện nông thôn mới: Ngày 7.11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia đã ký quyết định công nhận huyện Kinh Môn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017... (trang 2).

Hỗ trợ bò sinh sản cho 10 hộ ở Thanh Hà: Chương trình đã tặng 2 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng/con cho gia đình bà Vũ Thị Ngoan ở thôn Đông, xã Hồng Lạc và bà Nguyễn Thị Gấm ở thôn Đa Khê, xã Thanh Khê (trang 4).

Lắp đặt 10 máy tập thể dục tại vườn hoa Bà Triệu: Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương đã lắp đặt 10 máy tập thể dục với tổng kinh phí 110 triệu đồng tại vườn hoa Bà Triệu, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương)... (trang 5).

Nữ "đạo chích" xe máy lĩnh án: Với những ngón nghề trộm cắp học được từ các tay anh chị trong giới, Nguyễn Hồng Thi ở khu dân cư Kinh Hạ (thị trấn Kinh Môn) đã gây ra hàng loạt vụ lấy trộm xe máy tại các công sở... (trang 7).

Đèo Cả sạt lở nặng, đường sắt Bắc - Nam tê liệt: Toàn bộ tuyến đường sắt đi qua đèo Cả bị ngưng trệ hoàn toàn. Ga Hảo Sơn (địa phận Phú Yên, gần với khu vực sạt lở) phải ngừng đón khách để phục vụ việc khắc phục, sửa chữa... (trang 8).

Ngoài ra, báo Hải Dương số ra ngày 8.11 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 8.11?