Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 15.11?

15/11/2017 07:12

Nhận diện những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - ngày "Nối vòng tay lớn"... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương số ra ngày 15.11.

Nhận diện những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa": Các tham luận tại hội thảo đã góp phần làm rõ các nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trên các nhóm vấn đề: nhận diện những biểu hiện phủ nhận vai trò lãnh đạo trực tiếp của Đảng trên các mặt; những biểu hiện đòi xóa bỏ nguyên tắc "tập trung dân chủ", đòi đa nguyên, đa đảng... (trang 1).

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - ngày "Nối vòng tay lớn": Bài 1: Thắm đượm tình làng nghĩa xóm: Những năm qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức ở khắp nơi trong tỉnh không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi mà còn giúp tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt... (trang 4+5).

Trường chuyên nghiệp chưa quan tâm nghiên cứu khoa học: Là một trong hai tiêu chí chủ yếu đánh giá việc nâng cao chất lượng đào tạo của các trường chuyên nghiệp nhưng hoạt động nghiên cứu khoa học ở đây vẫn còn nhiều hạn chế... (trang 5).

Phải lo xa: Dự thảo Luật An ninh mạng vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ đại biểu Quốc hội cũng như người dân. Một số ý kiến cho rằng, nếu dự thảo luật được thông qua, Google, Facebook... sẽ rút khỏi Việt Nam, hậu quả sẽ rất lớn... (trang 1).

Toàn xã hội cần thay đổi hành vi thực hiện bình đẳng giới: Đó là lời kêu gọi của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tại lễ phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới" năm 2017 (từ ngày 15.11-15.12.2017) do UBND tỉnh tổ chức sáng 14.11... (trang 3).

Dai dẳng vi phạm hành lang đê ở xã Hà Thanh: Mặc dù được chính quyền và cơ quan chuyên môn phát hiện sớm nhưng đến nay vi phạm vẫn tồn tại, gây khó khăn cho việc quản lý, bảo đảm an toàn tuyến đê... (trang 3).

Mối nguy từ kháng thuốc kháng sinh: Việc sử dụng kháng sinh không hợp lý, lạm dụng kháng sinh… sẽ làm gia tăng tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh, tạo ra sự khan hiếm, thiếu hụt các thuốc kháng khuẩn mới, đặc biệt là kháng sinh để điều trị cho người bệnh nhiễm vi sinh vật đa kháng... (trang 4).

TP Hải Dương: 24 giáo viên hợp đồng nghỉ việc vì không có lương: Nguyên nhân do toàn bộ giáo viên, nhân viên hợp đồng tại các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố không được nhận lương và trợ cấp từ tháng 9 đến nay. Việc đóng bảo hiểm cho giáo viên, nhân viên hợp đồng cũng bị gián đoạn... (trang 2).

Hoàn cảnh éo le của bà Liên: Mới 5 tháng tuổi nhưng cháu Quỳnh Anh ở thôn Sồi Cầu, xã Thái Học (Bình Giang) đã phải chịu hoàn cảnh bất hạnh... (trang 7).

Nhiều vi phạm của nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc: Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, của đồng chí Phạm Văn Vọng và đồng chí Phùng Quang Hùng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, đến mức phải thi hành kỷ luật... (trang 8).

Ngoài ra, báo Hải Dương số ra ngày 15.11 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 15.11?