Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 14.3?

14/03/2018 07:15

Sẽ giám sát việc quản lý và sử dụng trụ sở các cơ quan nhà nước; Công ty Minh Du xây dựng nhà máy gạch không phép... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương số ra ngày 14.3.

Sẽ giám sát việc quản lý và sử dụng trụ sở các cơ quan nhà nước: Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu đoàn giám sát triển khai đánh giá sát thực trạng, tìm ra nguyên nhân, giải pháp, đề xuất hướng khắc phục đối với những cơ quan, đơn vị đang có khó khăn, vướng mắc… (trang 1).

Thu ngân sách đạt thấp: 2 tháng đầu năm nay, tổng thu ngân sách nhà nước nội địa trên địa bàn tỉnh mới đạt gần 2.063 tỷ đồng, bằng 18,4% dự toán, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2017. Nếu trừ tiền sử dụng đất, thu ngân sách mới đạt 1.706 tỷ đồng, giảm 10,5%... (trang 1).

TP Hải Dương:Đèn tín hiệu giao thông làm khó người đi đường: Nhiều cụm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP Hải Dương có nhịp đèn không hợp lý, thường xuyên bị trục trặc, gây mất an toàn cho người đi đường… (trang 5).

Công ty Minh Du xây dựng nhà máy gạch không phép: Mặc dù UBND tỉnh mới cho chủ trương đầu tư nhưng công ty này đã tiến hành xây nhà máy với quy mô lớn ở ngoài bãi sông ở xã Hiệp Cát (Nam Sách)… (trang 7).

Thu hút đầu tư nước ngoài tăng gần 40%: Từ đầu năm đến ngày 13.3, thu hút vốn FDI trên địa bàn tỉnh đạt hơn 185 triệu USD, tăng 39,8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, có 8 dự án được cấp mới với tổng vốn đăng ký hơn 32 triệu USD, 9 lượt dự án tăng vốn thêm hơn 153 triệu USD… (trang 2).

Người đem nhiều nghề mới về làng: Từng thành, bại nhiều phen nhưng người thương binh Nguyễn Huy Xệ (sinh năm 1953) ở thôn Ngọc Lâm, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ) vẫn luôn trăn trở làm sao để giảm hộ nghèo, làm giàu cho quê hương. Với quyết tâm đó, ông đã đưa nhiều nghề mới về phát triển tại địa phương… (trang 4).

Mở rộng quy hoạch Đảo Cò: Diện tích của khu này được mở rộng thêm hơn 2 ha. Một phần đất cây xanh, mặt nước, khu chuyển đổi cây trồng được điều chỉnh để tăng diện tích làm dịch vụ du lịch. Một phần đất nhà nghỉ, nhà vườn được điều chỉnh thành đất trồng cây xanh tạo cảnh quan. Đất giao thông tăng gần 10,25 ha, bổ sung 2 bãi xe, 1 bến thuyền... (trang 3).

Hoàn thiện hệ thống vạch kẻ đường trên quốc lộ 5: Tại các giao cắt phức tạp như ngã ba Quán Gỏi (Bình Giang), cổng khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương), cổng khu công nghiệp Lai Vu (Kim Thành), giao cắt quốc lộ 5 và quốc lộ 17 B (Kinh Môn)..., các gờ giảm tốc cũng đã được đắp xong… (trang 5).

Không nên đặt cỗ mặn tại đền Cao: Trong những ngày diễn ra lễ hội đền Cao vừa qua, nhiều người vẫn sắm lễ mặn cùng với đồ vàng mã không phù hợp với tập tục truyền thống, tín ngưỡng địa phương. Một số người đi lễ còn mặc quần cộc, váy ngắn. Có du khách còn uống rượu bia trước khi vào lễ trong đền… (trang 7).

Hà Nội: Tạm đình chỉ công tác cảnh sát giao thông nghi nhận tiền "làm luật": Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông có mặt trong clip nghi nhận mãi lộ do Báo Tiền phong phản ánh… (trang 8).

Ngoài ra, báo Hải Dương số ra ngày 14.3 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 14.3?